Thứ Bảy, 12 tháng 12, 2020

Xác định kích thước lỗ ban cửa cổng để đặt gia công chính xác

Nếu như cửa chính nhà ở quan trọng để bảo không gian nội thất thì cửa cổng lại bảo vệ tổng thể ngoại thất nhà ở. Cửa cổng kết hợp với tường rào để phân chia ranh giới và bảo vệ nhà ở, sân vườn, ngoại thất khỏi sự nhòm ngó của nhiều đối tượng.

Xác định kích thước lỗ ban cửa cổng để đặt gia công chính xác
Xác định kích thước lỗ ban cửa cổng để đặt gia công chính xác

Thiết kế cửa cổng quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến phong thủy nhà ở. Do vật, kích thước lỗ ban cửa cổng là tiêu chí mà gia chủ cần tính toán, để thu hút năng lượng có lợi cho không gian. Xác định kích thước cửa cổng hợp phong thủy để đặt hàng gia công cửa chuẩn xác. Chia sẻ dưới đây sẽ hỗ trợ gia chủ thiết kế và đặt hàng cửa cổng phù hợp.

Tính kích thước lỗ ban cửa cổng chuẩn phong thủy

Phong thủy trong thiết kế, xây dựng nhà ở đặc biệt quan trọng, ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của gia chủ và các thành viên. Cửa cổng là chi tiết ngoại thất quan trọng, nơi thu hút năng lượng tốt hay xấu vào nhà ở. Thiết kế cửa cổng hợp phong thủy sẽ mang lại vượng khí, may mắn cho gia chủ, tránh điềm xấu, vận rủi ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống.

Tính kích thước lỗ ban cửa cổng chuẩn phong thủy
Tính kích thước lỗ ban cửa cổng chuẩn phong thủy

Cửa cổng cũng giống như các kết cấu cửa nội thất trong nhà ở. Đóng vai trò dẫn luồng khí từ bên ngoài phạm vi lô đất vào bên trong nhà ở. Yêu cầu tính toán kích thước cửa cổng hợp phong thủy cho ngoại thất căn nhà.

Công cụ thước lỗ ban được sử dụng từ rất lâu trong tính toán kích thước nội – ngoại thuất chuẩn phong thủy. Thước lỗ ban thông thủy cho cửa cổng 52.2cm, là căn cứ để tính kích thước cửa cổng chuẩn xác nhất, hợp mệnh, có lợi cho gia chủ. Tùy theo đặc điểm từng loại cửa cổng, mà kích thước được xác định với thông số phù hợp:

  • Kích thước lỗ ban cửa cổng loại 1 cánh, trung bình là rộng 81cm linh hoạt trong khoảng (80.5 – 81.8) cm, cao 212cm trong khoảng (210.8 – 214.2) cm.
  • Kích thước lỗ ban cửa cổng loại 2 cánh không cân: rộng (109 – 126) cm, cao 212cm. Loại 2 cánh cân: rộng (109 – 126 – 153 – 176) cm, cao 212cm.
  • Kích thước lỗ ban thông thủy loại 3 cánh, loại 2 cánh lớn và 2 cánh bé: rộng (176 – 211) cm, cao 212cm. Kích thước 4 cánh cân nhau: rộng (236 – 255 – 262 – 282 – 341) cm, cao 212cm.

Trên đây là những tỉ lệ vàng là căn cứ để xác định kích thước cửa cổng theo thước lỗ ban. Ngoài ra, gia chủ cần cân đối kích thước tỉ lệ thuận và hài hòa với cửa chính, diện tích khu vực lắp đặt cửa cổng. Thiết kế cửa cổng cần sự cân đối, tạo sự vững chãi, chắc chắn cho cổng ra vào.

Lưu ý, cửa cổng ra vào không quá thấp cũng không quá cao, sẽ ảnh hưởng đến năng lượng phong thủy cho nhà ở và miếng đất. Lối đi vào nhà cần thông thoáng, rộng mở, không có nhiều cây che chắn để dẫn vượng khí có lợi cho căn nhà. Thiết kế lối đi nên chọn hình vòng cung và uốn lượn, giảm năng lượng di chuyển quá mạnh xộc thẳng vào nhà, ảnh hưởng đến gia chủ.

Tư vấn mẫu cửa cổng phù hợp cho ngoại thất căn nhà đẹp

Thiết kế cửa cổng hợp phong thủy sẽ có lợi cho gia chủ, giúp thế đất thu hút năng lượng có lợi, vượng khí tốt. Ngoài yếu tố kích thước lỗ ban cho cửa cổng, gia chủ cần chú ý đến các tiêu chuẩn kỹ thuật, thẩm mỹ ngoại thất cho căn nhà. Để gia công mẫu cửa cổng phù hợp cho nhà đẹp, gia chủ cần lưu ý:

Tư vấn mẫu cửa cổng phù hợp cho ngoại thất căn nhà đẹp
Tư vấn mẫu cửa cổng phù hợp cho ngoại thất căn nhà đẹp

Chọn loại cửa cổng phù hợp

Với sự phát triển của công nghệ gia công, các loại cổng được cải tiến đa dạng nhiều loại. Cổng cánh quay 1 – 2 – 4 cánh – loại cửa phổ biến nhất cho không gian có lợi thế về đất để mở cổng. Với cổng cánh quay, gia chủ cần xác định cánh cổng mở ra hay mở vào? Cửa cổng mở ra sẽ thu hút năng lượng có lợi hơn cho gia chủ. Tuy nhiên, với hạn chế về không gian bên ngoài, gia chủ có thể thiết kế cổng mở quay vào.

Cửa cổng cánh lùa với lợi thế tiết kiệm không gian. Cánh cổng sẽ được kéo đóng mở, lùa sát tường, với đường ray trên và ray dưới dẫn trục bánh xe.

Chọn chất liệu cửa cổng

Cửa cổng ngoại thất được lắp đặt ngoài trời sẽ tiếp xúc trực tiếp với các yếu tố: mưa gió, nắng, tác nhân oxi hóa. Chọn chất liệu cửa cổng có độ bền cao, chịu lực tốt, chống ăn mòn hiệu quả. Đa phần, các loại cổng hiện nay được sản xuất từ: sắt thẩm mỹ, sắt hộp, hợp kim nhôm, gỗ…

Với các loại cửa sắt hay hợp kim cần được phủ sơn tĩnh điện, chống ăn mòn, chống oxi hóa bề mặt. Giải pháp tăng cường độ bền hóa học trong môi trường.

Chọn thiết kế cửa cổng

Cửa cổng sẽ là diện mạo của ngoại thất nhà ở, gây ấn tượng đầu tiên cho tổng thể căn nhà. Do vật, thiết kế cửa cổng cần đẹp, sang trọng, thể hiện gu thẩm mỹ và bộ mặt của gia chủ. Chọn thiết kế cửa cổng hài hòa, phù hợp với phong cách căn nhà: nhà phố, biệt thự hay nhà vườn.

Thiết kế cửa cổng cũng cần đảm bảo sự thông thoáng, với khe thoáng trên cánh. Tránh cảm giác kín mít, bí bách cho căn nhà.

Lời kết

Gia công, thiết kế cửa cổng cũng cần chú ý đến những tiêu chí phong thủy, thẩm mỹ đẹp, tính an toàn. Kích thước lỗ ban cửa cổng là tiêu chí quan trọng mang lại năng lượng tốt, vượng khí cho căn nhà, có lợi cho gia chủ.

Cần đo đạc kích thước cửa, chọn loại cửa và chất liệu phù hợp bảo vệ cổng nhà an toàn. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ khi gia công, lắp đặt cửa cổng.



source https://cuathepviet.vn/kich-thuoc-lo-ban-cua-cong.html
Disqus Comments