Thứ Năm, 10 tháng 12, 2020

Tính chiều cao cửa chính cân đối cho mặt tiền căn nhà

Nhà ở là tài sản quan trọng, ảnh hưởng đến tài vận của một con người. Thiết kế nhà ở cần tính toán các yếu tố, cân đối hợp phong thủy, thu hút năng lượng tốt cho không gian. Cửa chính căn nhà quan trọng là nơi thu hút năng lượng cho kiến trúc nhà ở.

Tính chiều cao cửa chính cân đối cho mặt tiền căn nhà
Tính chiều cao cửa chính cân đối cho mặt tiền căn nhà

Việc tính toán kích thước cửa chính ra vào rất quan trọng, tạo sự cân đối cho không gian và tạo phong thủy có lợi cho gia chủ. Chiều cao cửa chính bao nhiêu là phù hợp? Tiêu chí quan trọng mà gia chủ cần lưu tâm khi thiết kế nhà ở. Cần xác định chiều cao cửa chính chuẩn nhất, cân đối với mặt tiền và hợp phong thủy.

Các tiêu chí xác định chiều cao cửa chính lý tưởng

Cửa chính ra vào là kết cấu quan trọng của nhà ở, lối di chuyển chính của các thành viên, khách đến chơi nhà. Nơi khởi đầu của mọi nguồn năng lượng tốt hay xấu lưu thông, luận chuẩn trong nhà ở. Do vậy, thiết kế cửa chính có vai trò quan trọng, quyết định năng lượng tốt hay xấu, sự luận chuẩn khí trong không gian có cân bằng hay không.

Các tiêu chí xác định chiều cao cửa chính lý tưởng
Các tiêu chí xác định chiều cao cửa chính lý tưởng

Kích thước cửa chính được tính toán dựa trên nhiều tiêu chí, đáp ứng nhu cầu di chuyển thuận lợi, thẩm mỹ đẹp và phong thủy tốt. Xác định chiều cao cửa chính cần dựa trên 2 tiêu chí quan trọng sau:

Tính thẩm mỹ đẹp

Cửa chính cần cân đối với chiều cao tầng trệt, tỷ lệ thuận, hài hòa với chiều cao mặt tiền căn nhà. Chiều cao cửa chính cân đối với chiều cao trần tầng trệt (thường là chiều cao phòng khách). Chiều rộng cửa chính bằng 2/3 chiều ngang nhà ống, tạo sự thông thoáng cho không gian.

Chiều cao phòng khách giao động trong khoảng 3.6-5m, chiều cao cửa chính sẽ giao động từ 2.1 -2.5m tạo sự cân đối cho không gian. Trong đó, chiều cao cửa chính loại 1 cánh, 2 cánh sẽ là 2.1m, chiều cửa 4 cánh sẽ là 2.5m.

Yếu tố phong thủy

Tiêu chí quan trọng cần tuân thủ, giúp tính kích thước cửa có lợi cho gia chủ. Thước lỗ ban thông thủy 52.2cn sẽ là căn cứ để xác định kích thước cửa chính, chiều cao cửa chính ra vào. Chọn kích thước cửa chính thông thủy dựa trên các cung: Quý Nhân, Thiên Tài, Phúc Lộc, Tể Tướng. Chiều cao lỗ ban cửa chính thông thường sẽ là 2.12m cho loại cửa 1 cánh, 2 cánh. Tương ứng với khuôn dày 4.5cm và 6cm, chiều cao thực của cửa chính sẽ là 2.165m và 2.18m.

Chiều cao cửa không quá cao hoặc không quá thấp ảnh hưởng đến sự lưu thông khí trong căn nhà. Cửa chính quá cao, miệng quá rộng sẽ khiến luồng khí lưu thông nhanh và mạnh ra vào, bất lợi cho gia chủ. Luồng khí di chuyển mạnh khiến tài sản tiêu tán, thua lỗ, sức khỏe không tốt. Trường hợp cửa chính thấp gây cảm giác đè nét, bí bách cho không gian. Căn nhà sẽ bị tụ khí, khó lưu thông, làm ăn khó thành công.

Lưu ý phong thủy trong thiết kế cửa chính cần biết

Cửa chính có vai trò quan trọng trong thiết kế nội thất và thu hút năng lượng có lợi cho căn nhà. Phong thủy là nguyên tắc hàng đầu mà gia chủ cần lưu tâm khi chọn hướng và thiết kế cửa chính phù hợp.

Lưu ý phong thủy trong thiết kế cửa chính cần biết
Lưu ý phong thủy trong thiết kế cửa chính cần biết
  • Cửa chính không đối diện với cửa hậu thành đường thẳng. Trong phong thủy là xuyên đường sát, bất lợi cho gia chủ, khi luồng khí vừa đi vào đã tuột ra khỏi cửa sau. Đồng thời cũng không thiết kế cửa chính đối diện với cửa hông sân vườn, cửa nhà vệ sinh, nhà bếp… tạo ra luồng khí di chuyển quá mạnh, quá nhanh ảnh hưởng đến gia chủ.
  • Cửa chính không đối diện với chân cầu thang – điều tối kỵ trong phong thủy. Bởi cửa chính và cầu thang đều có ý nghĩa lớn trong việc dẫn khí lưu thông trong căn nhà. Nếu chân cầu thang đối diện trực tiếp và gần cửa chính, luồng khí vào đã xộc thẳng lên cầu thang và từ cầu thang dẫn thẳng ra ngoài. Năng lượng sẽ không được lưu thông trong không gian.
  • Cửa chính vào nhà không đối diện gương. Luồng khí vừa vào cửa chính đã bị phản xạ quay đầu. Gương đối diện cửa chính gây tà khí, sát khí nặng cho không gian. Tránh vật nhọn chĩa thẳng vào cửa chính, gây sát khí nặng cho gia chủ.
  • Cửa chính đối diện bếp là 1 sai lầm lớn. Trong phong thủy, đây là trường hợp “khai môn kiến táo” ảnh hưởng đến tài vận, tiền bạc của gia chủ dễ tiêu tan.
  • Trước cửa chính ra vào không nên có vật cản, cây cảnh khô héo. Tạo không gian thoáng đãng cho cửa chính dẫn ra ngõ, lưu ý cửa chính và ngõ không đối diện nhau. Thiết kế lối đi uốn lượn sẽ giúp năng lượng dẫn từ cửa cổng và cửa chính đều đặn, không quá mạnh cũng không quá yếu.

Lời kết

Cửa chính cần được đo đạc, tính toán kích thước chính xác, đảm bảo an toàn, cân đối và hợp phong thủy. Chiều cao cửa chính quan trọng tạo mặt tiền cân đối, hài hòa. Đồng thời thu hút năng lượng tốt lành cho không gian.

Gia chủ cần tuân thủ tiêu chuẩn kỹ thuật, thiết kế nội thất và nguyên tắc phong thủy để tính kích thước cửa chính phù hợp. Hy vọng những thông tin trên đây về tính chiều cao và nguyên tắc thiết kế sẽ giúp gia chủ chọn mẫu cửa chính phù hợp cho mặt tiền căn nhà.



source https://cuathepviet.vn/chieu-cao-cua-chinh.html
Disqus Comments