Thứ Hai, 23 tháng 11, 2020

Tính kích thước cửa theo tuổi chuẩn phong thủy cho từng vị trí

Nhà ở được bảo vệ bởi cửa an toàn và cũng là nơi để kết nối, tiếp nhận nguồn năng lượng vào không gian. Cửa có vai trò quan trọng tạo nên nhà ở tiện nghi, dẫn dắt không khí lưu thông trong nhà hiệu quả. Thiết kế cửa theo phong thủy là nguyên tắc hàng đầu cần được tuân thủ.

Tính kích thước cửa theo tuổi chuẩn phong thủy cho từng vị trí
Tính kích thước cửa theo tuổi chuẩn phong thủy cho từng vị trí

Tính toán kích thước cửa theo tuổi mang đến tài lộc cho chủ nhân căn nhà. Nguồn năng lượng được hình thành lý tưởng cho từng đối tượng, tuổi và mệnh của gia chủ. Tuy nhiên, ở mỗi vị trí khác nhau, kích thước cửa lại có yêu cầu riêng để điều hòa năng lượng trong nhà hiệu quả. Dưới đây là hướng dẫn giúp gia chủ xác định kích thước cửa theo tuổi chuẩn nhất.

Nguyên tắc phong thủy để tính kích thước cửa theo tuổi

Căn nhà là tài sản quý giá của mỗi người, nơi an cư lập nghiệp. Nơi sinh sống của cả gia đình, tái tạo năng lượng quyết định nhiều vận mệnh của mỗi người. Phong thủy trong nhà ở quan trọng, các chi tiết cần được thiết kế hợp tuổi gia chủ, mang đến tài lộc, may mắn cho

Nguyên tắc phong thủy để tính kích thước cửa theo tuổi
Nguyên tắc phong thủy để tính kích thước cửa theo tuổi

Vì sao nên thiết kế cửa theo phong thủy?

Thiết kế và thi công kích thước cửa theo phong thủy, hợp tuổi gia chủ giúp đón năng lượng tốt, phù hợp với chủ nhân căn nhà. Cửa được chia thành nhiều loại: cửa cổng, cửa chính ra vào, cửa sổ, cửa phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm hay cửa hậu… tạo nên tổng thể kiến trúc.

Mỗi chi tiết cửa góp phần tạo nên tổng quan căn nhà, cần được gia công cân đối về chiều cao, kích thước giúp quá trình di chuyển thuận lợi. Chiều cao, kích thước cửa đủ rộng tạo sự cân đối, hài hòa cho căn nhà, không gây khó chịu ức chế tinh thần các thành viên.

Cửa là nơi đón năng lượng tự nhiên, cấp nguồn khí tươi mới trong nhà ở. Đồng thời cũng là nơi thoát khí, tạo sự đối lưu năng lượng, làm mới không gian. Kích thước cửa theo tuổi, dựa trên nguyên tắc phong thủy giúp thu hút năng lượng tốt, loại bỏ âm khí bất lợi cho gia chủ. Tại sự hài hòa, lưu thông không khí thuận lợi, cân bằng trong không gian. Phong thủy tốt có lợi cho tinh thần, năng lượng và sức khỏe … từ đó mang đến may mắn, tài lộc cho chủ nhân căn nhà.

Công cụ phong thủy và kích thước cửa theo tuổi

Từ xưa, yếu tố phong thủy, thiết kế nhà hợp tuổi luôn là nguyên tắc hàng đầu để tiến hành thi công nhà ở, mang lại vận khí tốt cho gia chủ. Thước lỗ ban là công cụ đắc lực để tính toán kích thước phong thủy của cửa ra vào, đồ nội thất, chi tiết trong nhà ở. Dựa trên thước lỗ ban, tính toán kích thước cửa hợp tuổi, cung tốt, cân bằng năng lượng không gian sống.

Xem thêm: Những mẫu cửa thép vân gỗ tốt nhất.

  • Kích thước cửa cổng 2 cánh cho nhà vườn: cao 2.17m, rộng 1.38m.
  • Kích thước cửa chính ra vào: cao (2.30 – 2.52 – 2.72 – 2.92) m, rộng (1.46 – 1.62 – 1.90 – 2.32 – 2.92 – 3.12 – 3.72 – 4.12 – 4.56) m.
  • Kích thước cửa phòng ngủ gia chủ: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.82 – 1.04 – 1.24) m.
  • Kích thước phòng ngủ con đã đi làm: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.85 – 1.05 – 1.2) m.
  • Kích thước phòng con còn nhỏ, đang đi học: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.82 – 1.06 – 1.26) m.
  • Kích thước cửa nhà tắm, nhà vệ sinh: cao (1.90 – 2.10 – 2.30) m, rộng (0.68 – 0.82 – 1.02) m.

Lưu ý bài trí cửa hợp phong thủy cho nhà ở hợp tuổi

Kích thước cửa theo tuổi dựa trên nguyên tắc phong thủy chỉ là 1 yếu tố nhỏ. Để cửa đón được năng lượng tốt, có lợi cho gia chủ. Yêu cầu cửa cần được thiết kế đúng hướng, màu sắc, mẫu mã theo tuổi của gia chủ. Dưới đây là những lưu ý để bài trí cửa hợp tuổi phong thủy mà gia chủ nên nắm rõ:

Lưu ý bài trí cửa hợp phong thủy cho nhà ở hợp tuổi
Lưu ý bài trí cửa hợp phong thủy cho nhà ở hợp tuổi
  • Hướng mở cổng – mệnh kim không nên mở cổng hướng Nam. Mệnh mộc tránh hướng: Tây Bắc, Tây. Mệnh thủy không nên mở cửa hướng Đông Bắc, Tây Nam. Mệnh hỏa không nên mở cửa hướng Bắc. Mệnh thổ không nên mở cửa hướng Đông Nam, Nam. Có thể áp dụng cho cửa chính, cửa phòng ngủ, nhà bếp.
  • Tuyệt đối không thiết kế cửa đối cửa – trong phong thủy là đấu khẩu sát là điều đại kỵ, không tốt cho gia chủ về tài lộc, vận mệnh, gia đình mâu thuẫn, bất hòa.
  • Cửa chính không đối diện trực tiếp với chân cầu thang. Bởi cầu thang là nơi dẫn luồng khí di chuyển trong nhà, đối diện trực tiếp với cửa chính sẽ khiến năng lượng bị tiêu tán nhanh chóng.
  • Cửa sổ không đối diện với cửa chính, số lượng cửa sổ trong 1 phòng không nên quá 2 cửa. Đồng thời các cửa sổ không đối diện nhau.
  • Cửa khổng không bị trục đường đâm thẳng vào nhà, sát khí cho gia chủ, ảnh hưởng đến tiền tài vận mệnh. Cửa cổng không đặt ở ngã 3, ngã tư.
  • Chọn cửa cổng, cửa chính với màu sắc sơn hợp mệnh, tuổi của gia chủ sẽ thu hút năng lượng tốt, có lợi cho không gian.

Lời kết

Phong thủy là yếu tố quan trọng trong thiết kế cửa, cần được cân nhắc để tính toán kích thước và bài trí phù hợp. Kích thước cửa theo tuổi mang lại năng lượng tốt, tài lộc cho gia chủ. Bởi cửa là nơi đón ánh sáng, năng lượng cho không gian.

Nên kích thước chuẩn phong thủy theo tuổi sẽ giúp không gian đón được nhiều ánh sáng, năng lượng tốt nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ khi thiết kế nhà ở, không gian sống đẹp.



source https://cuathepviet.vn/kich-thuoc-cua-theo-tuoi.html
Disqus Comments