Thứ Ba, 3 tháng 11, 2020

Vai trò của gioăng cao su cửa sắt quan trọng như thế nào?

Cửa sắt có tính ứng dụng cao trong xây dựng, tạo kết cấu nhà ở vững chắc, chống cháy an toàn. Cấu tạo cửa sắt gồm nhiều chi tiết quan trọng, tạo nên đặc tính của hệ cửa.

Vai trò của gioăng cao su cửa sắt quan trọng như thế nào?
Vai trò của gioăng cao su cửa sắt quan trọng như thế nào?

Khá nhiều chi tiết phụ trong kết cấu cửa sắt nhưng ít người biết đến tính năng và tầm quan trọng của chúng. Gioăng cao su cửa sắt được sử dụng nhiều trong kết cấu cửa. Phụ kiện quan trọng mà các đơn vị tư vấn khuyến cáo cần có trong hệ cửa sắt. Vai trò của gioăng cao su cửa sắt như thế nào? Thông tin dưới đây sẽ làm rõ đặc điểm, vai trò của gioăng cao su cửa sắt cho bạn đọc quan tâm.

Tìm hiểu về đặc điểm và vai trò gioăng cao su cửa sắt

Gioăng cao su được sản xuất từ chất liệu cao su tự nhiên hoặc nhân tạo. Với độ đàn hồi cao, co giãn có tác dụng tăng tính liên kết của các hệ cửa sắt, thép có độ hở cao. Gioăng cao su được sử dụng như một vòng đệm bao quanh lòng trong của khung cửa và cánh, giúp giảm va đập trong quá trình đóng mở.

Tìm hiểu về đặc điểm và vai trò gioăng cao su cửa sắt
Tìm hiểu về đặc điểm và vai trò gioăng cao su cửa sắt

Gioăng cao su được thiết kế theo kích thước cửa sắt. Với các tiêu chuẩn về độ căng, biên độ đàn hồi chịu nhiệt của môi trường, kết cấu cánh cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ. Hình dạng gioăng cao su dạng tròn nhưng dẹt, dài. Chiều dài gioăng tính toán phù hợp với kích thước lòng khung cửa.

Cấu tạo cửa thép chống cháy, cửa sắt thường chênh nhau, không khít khi lắp đặt. Điều này sẽ hạn chế khả năng chống cách âm, cách nhiệt của cửa. Gioăng cao su nằm ở giữ vị trí kết nối giữa khung và cánh, làm kín các lỗ hổng, khe thoáng.

  • Đối với cửa vân gỗ chống cháy, gioăng cao su đóng vai trò quan trọng tăng độ kín, giảm tốc độ lan truyền của khói trong không gian.
  • Gioăng cao su kín, giảm thất thoát nhiệt, tăng khả năng chống nóng cho không gian. Khắc phục các hạn chế của cửa thép thông thường không hoàn toàn kín.
  • Gioăng cao su tăng độ kín, cách âm, giảm ồn cho nhà phố, khi sử dụng hệ cửa sắt, cửa nhôm kính, cửa thép vân gỗ.
  • Gioăng cao su cho kết cấu cửa ngoại thất, chống thấm nước cho nhà ở khỏi điều kiện thời tiết mùa mưa bão. Cửa sắt có sử dụng gioăng cao su, giảm hiện tượng nồm ẩm, hơi ẩm xâm nhập vào nhà ở.

Phân loại và cách chọn gioăng cao su cửa sắt phù hợp

Gioăng cao su được sử dụng theo nhiều hệ cửa sắt, nhôm kính… tạo nên kết cấu cửa hoàn thiện. Phân loại gioăng cao su cửa sắt dựa trên chất liệu sản xuất:

  • Gioăng cao su tự nhiên – độ đàn hồi, chống độ biến dạng thấp. Tuy nhiên, giá thành gioăng cao su tự nhiên khá cao, ít được sử dụng trong thiết kế cửa.
  • Gioăng cao su nhân tạo EPDM– chất liệu kết hợp cao su tự nhiên và phụ gia. Đặc điểm gia tăng độ cứng, chịu lực mài mòn cao, chống ăn mòn dưới tác động thời tiết hiệu quả. Giá thành gioăng cao su nhân tạo rẻ và giá trị sử dụng cao nên được ứng dụng nhiều cho gia công, lắp đặt cửa sắt.
  • Gioăng cao su được làm từ các hạt nhựa PVC, độ đàn hồi thấp, dễ bị oxi hóa và kém bền dưới tác động của môi trường.

Lắp đặt cửa thép vân gỗ cho nhà ở an toàn?

Cửa thép vân gỗ là cải tiến của hệ cửa thép chống cháy được ứng dụng trong các công trình. Kết cấu cửa được gia công hoàn toàn bằng thép mạ tĩnh điện, sơn phủ vân giả gỗ tăng tính thẩm mỹ cho không gian. Đặc điểm cửa thép vân gỗ chống cháy, cách âm, cách nhiệt hiệu quả, tạo không gian sống an toàn cho gia đình.

Lắp đặt cửa thép vân gỗ cho nhà ở an toàn?
Lắp đặt cửa thép vân gỗ cho nhà ở an toàn?
  • Cánh cửa thép chứa vật liệu honeycomb cho phép chống cháy, cách âm, giảm hấp thụ nhiệt qua cửa. Phụ kiện gioăng cao su cửa thép vân gỗ tăng cường độ kín của kết cấu. Gioăng cao su đảm nhiệm chức năng giảm sự lan truyền không khí qua khe hở cửa cánh và khung. Đồng thời giảm hấp thụ hay thất thoát nhiệt ra môi trường bên ngoài.
  • Cửa thép vân gỗ với thiết kế cánh thép khối lượng lớn, cồng kề. Khung cửa thép chịu lực, nâng đỡ cánh cửa thông qua bản lề inox được phân bố đều. Tuy nhiên, hệ cửa vận hành êm ái, an toàn hơn nhờ sự kết hợp của gioăng cao su được gắn cố định trên khung.
  • Cửa thép vân gỗ thay thế bảo vệ nhà ở khỏi các tác động ngoại lực bên ngoài như: cạy phá cửa, đột nhập, va đập lực mạnh. Đồng thời tăng cường khả năng chống cháy, tạo sự kín đáo cho không gian với phụ kiện đồng bộ. Cửa thép vân gỗ được ứng dụng nhiều làm cửa chính, cửa sổ, cửa thông phòng tăng tính an toàn, nâng cao hiệu quả PCCC cho không gian.

Lời kết

Hệ cửa sắt, cửa thép chống cháy cần phụ kiện gioăng cao su để chèn vào các khe hở. Gioăng cao su là gải pháp đảm bảo cửa vận hành êm ái cho kết cấu cồng kềnh. Phụ kiện không thể thiếu khi thực hiện lắp đặt cửa thép vân gỗ, cửa sắt chống cháy.

Người dùng chú ý cần kiểm tra phụ kiện đồng bộ, đầy đủ chi tiết đảm bảo việc lắp đặt cửa sắt vận hành hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp người dùng hiểu để đánh giá chọn gioăng cao su cửa sắt và các phụ kiện cửa thép chống cháy phù hợp.



source https://cuathepviet.vn/gioang-cao-su-cua-sat.html
Disqus Comments