Thứ Tư, 4 tháng 11, 2020

Kích thước cửa 2 cánh là bao nhiêu? Tìm hiểu cửa 2 cánh

Cửa chính là nơi khởi nguồn của năng lượng tốt hay xấu vào nhà ở. Đây cũng là nơi bảo vệ nhà ở khỏi các tác động môi trường bên ngoài với căn nhà. Do vậy, việc thiết kế cửa chính rất quan trọng, ảnh hưởng đến sinh hoạt và phong thủy nhà ở.

Kích thước cửa 2 cánh là bao nhiêu? Tìm hiểu cửa 2 cánh
Kích thước cửa 2 cánh là bao nhiêu? Tìm hiểu cửa 2 cánh

Kích thước cửa chính quan trọng, cần được lưu ý tạo sự cân đối cho không gian. Cửa 2 cánh là thiết kế có tính ứng dụng cao, được lựa chọn nhiều cho nhà phố, chung cư hay biệt thự. Kích thước cửa 2 cánh thế nào phù hợp với khu vực cửa chính ra vào, cân bằng năng lượng phong thủy cho không gian. Dưới đây là những thông tin khi gia công cửa 2 cánh cho khu vực cửa chính quan trọng.

Ảnh hưởng kích thước cửa 2 cánh đến phong thủy nhà ở

Phong thủy trong thi công nhà ở là nguyên tắc cần chú ý, là cơ sở để bài trí không gian, tính toán kích cửa, đường đi trong nhà ở… tạo sự cân bằng, dẫn dắt năng lượng cho không gian được lưu thông tốt nhất. Cửa đóng vai trò quan trọng kết nối nhà ở với không gian bên ngoài, cần dựa trên nguyên tắc phong thủy để tính toán kích thước.

Ảnh hưởng kích thước cửa 2 cánh đến phong thủy nhà ở
Ảnh hưởng kích thước cửa 2 cánh đến phong thủy nhà ở

Kích thước cửa 2 cánh ra vào quá lớn sẽ mất cân đối, năng lượng trong nhà bị tiêu tán do nguồn khí tốt dễ thoát ra, gia chủ dễ gặp phiền toái. Cửa quá thấp hay quá bé sẽ hạn chế tài lộc, năng lượng không tốt bị tồn đọng, cản trở tài lộc, không cát lợi cho gia chủ. Do vậy, việc tính toán kích thước cửa 2 cánh ra vào rất quan trọng, khi xây dựng nhà ở.

Nguyên tắc phong thủy không phải là hoạt động mê tín dị đoan, mà dựa trên các nghiên cứu khoa học về tự nhiên, năng lượng làm căn cứ. Kích thước cửa 2 cánh hay các loại cửa ra vào, trong nhà ở để được tính toán theo thước Lỗ ban – công cụ để đo và tính toán kích thước cửa, thiết kế đồ mộc nội thất trong nhà ở.

Tính toán kích thước cửa 2 cánh dựa trên nguyên tắc phong thủy

Cửa 2 cánh được sử dụng nhiều cho căn nhà có mặt tiền hẹp, hạn chế về không gian. Hiện nay, trong gia công cửa chính 2 cánh, sẽ có 2 loại cho gia chủ lựa chọn: cửa 2 cánh cân và 2 cánh không cân. Với các kích thước cửa 2 cánh lỗ ban lần lượt:

Tính toán kích thước cửa 2 cánh dựa trên nguyên tắc phong thủy
Tính toán kích thước cửa 2 cánh dựa trên nguyên tắc phong thủy

Kích thước cửa 2 cánh không cân

Cửa 2 cánh không cân có kích thước thông thủy: chiều cao 212 cm, chiều rộng (109:126) cm. Tuy nhiên tùy theo chiều dày khuôn gỗ xây dựng mà khoảng cách bề rộng khác nhau:

  • Khuôn gỗ dày 4.5 cm chiều cao 216.5cm, chiều rộng lần lượt 118, 135 cm.
  • Khuôn gỗ dày 6 cm chiều cao 218 cm, chiều rộng lần lượt 121, 138 cm.

Kích thước cửa 2 cánh cân

Mẫu cửa 2 cánh cân tạo sự cân đối cho không gian, được ứng dụng phổ biến nhất. Kích thước cửa 2 cánh cân thông thủy: cao 212 cm, rộng (126, 133, 153, 176) cm. Tuy nhiên tùy theo chiều dày khuôn gỗ mà khoảng cách bề rộng sẽ thay đổi:

Xem thêm: Mẫu cửa 2 cánh thép vân gỗ đẹp.

  • Khuôn gỗ dày 4.5 cm, cao 216.5 cm, chiều rộng lần lượt 135, 142, 162, 185 cm.
  • Khuôn gỗ dày 6 cm, chiều cao: 218 cm, chiều rộng: 138, 145, 165, 188 cm.

Ngoài ra, hệ cửa 2 cánh còn cần chú ý đến chiều cao, diện tích mặt tiền, tạo sự cân đối cho căn nhà. Gia chủ cần chú ý đo đạc kích thước cửa từ trước, đặt gia công khuôn cửa gỗ gắn tường tạo sự chính xác cho quá trình thi công.

Thiết kế mẫu cửa 2 cánh cho cửa ra vào nhà ở

Cửa 2 cánh với nhiều mẫu thiết kế, mang lại diện mạo cho căn nhà. Thiết kế cửa 2 cánh ra vào nhà ở cần tính toán kỹ lưỡng nhiều yếu tố, tránh ảnh hưởng đến thẩm mỹ và phong thủy.

Thiết kế mẫu cửa 2 cánh cho cửa ra vào nhà ở
Thiết kế mẫu cửa 2 cánh cho cửa ra vào nhà ở
  • Vị trí đặt cửa chính ra vào không nối thẳng với tâm cửa ngõ ra vào. Trong nguyên tắc phong thủy, điều này sẽ mang đến bất lợi, đại kỵ cho nhà ở.
  • Cửa chính ra vào không đối diện trước tiếp với chân cầu thang. Cần chuyển dịch so le, không đối đầu trực tiếp. Bởi nguồn năng lượng tốt sẽ bị dẫn trực tiếp ra ngoài, ảnh hưởng đến tài lộc bị tiêu tán, làm ăn bất thành.
  • Cửa chính cũng không đối diện với cuối hành lang dài. Nguồn năng lượng sẽ luân chuyển nhanh, không tốt cho gia chủ. Ảnh hưởng xấu đến đến sức khỏe, tâm lý gia chủ dễ nổi nóng, gia đình sinh bất hòa.

Xem thêm: Những mẫu cửa thép chống cháy 2 cánh đẹp.

Gia chủ chọn thiết kế cửa 2 cánh và cửa 4 cánh phù hợp với không gian. Cửa 2 cánh cân bằng năng lượng hay cửa cánh lệch để hóa giải năng lượng xấu trong nhà đồng thời tạo sự phá cách cho không gian. Chọn vật liệu gia công cửa 2 cánh ra vào an toàn, chịu lực tốt, bảo vệ nhà ở khỏi tác động xâm nhập từ bên ngoài.

Lời kết

Thiết kế cửa rất quan trọng khi thi công nhà ở, đảm bảo sự hài hòa cho căn nhà, cân đối năng lượng âm dương trong không gian. Kích thước cửa 2 cánh được tính toán dựa trên tổng thể nhà ở và nguyên tắc phong thủy.

Ngoài ra, gia chủ còn tính toán đến các yếu tố về kiểu dáng, màu sắc, tính an toàn của hệ cửa cho không gian nhà ở. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc quan tâm, tính toán kích thước cửa 2 cánh đúng chuẩn.



source https://cuathepviet.vn/kich-thuoc-cua-2-canh.html
Disqus Comments