Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Kích thước cửa phòng ngủ là bao nhiêu? Tìm hiểu cưa phòng ngủ

Phòng ngủ quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe con người, vận mệnh… Do vậy, việc thiết kế phòng ngủ sao cho phù hợp với chủ nhân căn phòng là điều cần thiết. Phòng ngủ hợp phong thủy mang lại sự tiện lợi khi sử dụng không gian, tâm lý thoải mái, tạo không gian nghỉ ngơi tuyệt vời cho chủ nhân.

Kích thước cửa phòng ngủ là bao nhiêu? Tìm hiểu cưa phòng ngủ
Kích thước cửa phòng ngủ là bao nhiêu? Tìm hiểu cưa phòng ngủ

Khác nhiều yếu tố cần lưu ý khi thiết kế, gia công cửa phòng ngủ gia đình. Kích thước cửa phòng ngủ là yếu tố quan trọng, mà gia chủ cần cân nhắc khi xây dựng nhà ở. Cửa phòng ngủ kích thước như thế nào hợp phong thủy, mang lại sự cân đối cho không gian. Chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ tính toán kích thước cửa phòng ngủ đúng nhất.

Căn cứ để tính kích thước cửa phòng ngủ phù hợp?

Cửa phòng ngủ quá lớn hoặc quá bé sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng căn phòng của các thành viên. Kết cấu nhà ở, sử dụng lâu dài cần được tính toán chính xác, tạo cảm giác thoải mái, cho con người trong không gian. Đặc biệt phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn cần được thiết kế chỉnh chu.

Căn cứ để tính kích thước cửa phòng ngủ phù hợp?
Căn cứ để tính kích thước cửa phòng ngủ phù hợp?

Vì sao cần thiết kế phòng ngủ hợp nguyên tắc phong thủy?

Nguyên tắc phong thủy được áp dụng nhiều trong thi công, thiết kế nhà ở, quan trọng tạo năng lượng tốt cho các thành viên, tạo sự cân bằng cho không gian. Phong thủy không phải là mê tín dị đoan mà là 1 môn khoa học – nghiên cứu và phân tích các yếu tố có lợi cho con người.

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi, thư giãn của con người, chiếm đến 1/3 thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, sinh hoạt. Do vậy, không gian phòng ngủ sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý của con người. Trong phong thủy, cửa phòng ngủ sẽ đón năng lượng tốt hoặc xấu, tùy vào các thiết kế của gia chủ. Cửa phòng ngủ bài trí không đúng cách gây nhiều phiền toái cho các thành viên.

  • Kích thước cửa phòng ngủ cần chuẩn: không nên quá hẹp, làm cản trở di chuyển, ảnh hướng đến tiền đồ, khó thăng tiến. Cửa quá thấp sẽ gây sát thương cho con người.
  • Cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp khiến con người nóng tính, đối diện với nhà tắm thu hút năng lượng xấu, khiến căn phòng âm u. Cửa phòng ngủ đối diện với cửa các phòng gây sự phiền toái trong sinh hoạt, không gian riêng tư bị ảnh hưởng, gây bất hòa trong gia đình.
  • Cửa phòng ngủ đối diện với cửa chính mang nặng sát khí, dễ bị người ngoài theo dõi, tiền tài tiêu tan.

Cách tính kích thước phòng ngủ như thế nào hợp phong thủy?

Phong thủy có vai trò quan trọng trong thiết kế phòng ngủ, lựa chọn kích thước hay vị trí cửa phù hợp. Căn cứ để tính toán kích thước cửa phòng ngủ được áp dụng từ nhiều đời nay là thước Lỗ ban.

Xem thêm: Báo giá cửa thép chống cháy giá rẻ.

Thước Lỗ ban dựa trên các nguyên tắc phong thủy để tính toán kích thước cửa phòng ngủ chuẩn nhất. Theo thước Lỗ Ban được chia thành 2 hàng:

  • Hàng trên dài 42.9cm với 8 cung, bao gồm 4 cung tốt và 4 cung xấu.
  • Hàng dưới dài 38.8cm, được chia thành 10 cung với 6 cung tốt và 4 cung xấu.

Gia chủ có thể gia công theo các thông số tiêu chuẩn sau, để tạo sự hài hòa với tổng thể nội thất, không gian nhà ở.

Chiều cao cửa phòng ngủ tiêu chuẩn cho tất cả các phòng:1.9-2.1-2.3m (nằm trong các cung tốt, mang đến Quý Nhân – Thiên Tài – Phúc Lộc cho gia chủ).

Chiều rộng cửa phòng ngủ được tính toán cho từng đối tượng.

  • Phòng ngủ của gia chủ, các cặp vợ chồng, chiều rộng cửa sẽ là: 0.82 – 1.04 – 1.24m, ứng với các cung Quý nhân – Phúc lộc.
  • Phòng ngủ của con còn nhỏ, đang đi học, chiều rộng cửa sẽ là: 0.82 – 1.06 – 1.26m, ứng với cung: Thiên Tài – Tể tướng.
  • Phòng ngủ của con đã lớn và đi làm, chiều rộng cửa sẽ là: 0.85 – 1.05 – 1.2m, thuộc cung Thiên tài.

Nên chọn chất liệu cửa phòng ngủ nào phù hợp?

Ngoài yếu tố kích thước, chọn chất liệu, thiết kế cửa phòng ngủ phù hợp cũng rất quan trọng, mang lại sự hài hòa cho không gian. Cửa phòng ngủ nên chọn chất liệu nào phù hợp:

Nên chọn chất liệu cửa phòng ngủ nào phù hợp?
Nên chọn chất liệu cửa phòng ngủ nào phù hợp?
  • Cửa phòng ngủ làm từ gỗ tự nhiên mang lại sự gần gũi, thân thiện và an toàn cho không gian. Thiết kế cửa gỗ tự nhiên sang trọng, tinh tế cho không gian. Tuy nhiên, chi phí cửa gỗ sẽ khá đắt đỏ.
  • Cửa gỗ công nghiệp với giá thành rẻ hơn, giữ được hoạt tiết vân gỗ mang lại sự sang trọng cho không gian. Tuy nhiên độ bền không được đánh giá cao bằng cửa gỗ tự nhiên, nhưng đây vẫn là sự lựa chọn được nhiều gia đình chọn lựa.
  • Cửa thép vân gỗ với độ bền cao, chịu lực, chịu nhiệt tốt, đồng thời tăng cường khả năng chống cháy cho nhà ở. Giá cửa thép vân gỗ rẻ hơn với gỗ tự nhiên.
  • Cửa nhôm kính với nhiều mẫu sang trọng, mang lại thiết kế mới mẻ cho không gian. Tuy nhiên, với không gian phòng ngủ, nên chọn kính hoa văn, tránh bị nhìn từ bên ngoài vào.

Lời kết

Cửa phòng ngủ là nơi đón năng lượng cho không gian, di chuyển đi lại thường xuyên… cần sự tính toán chi tiết dựa trên thiết kế nhà ở, nguyên tắc phong thủy. Kích thước cửa phòng ngủ được tính dựa trên thước Lỗ Ban, tuy nhiên cũng cần sự cân đối với diện tích phòng.

Gia chủ chủ cần đo đạc, tính toán và chọn mẫu cửa phòng ngủ phù hợp trước khi xây dựng, tránh gây phiền toái sau khi hoàn thiện và sử dụng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn đọc tính và chọn được mẫu cửa phòng ngủ phù hợp.



source https://cuathepviet.vn/kich-thuoc-cua-phong-ngu.html
Disqus Comments