Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2020

Lưu ý chọn vị trí và lắp hướng cửa phòng ngủ đúng nhất

Phòng ngủ là không gian quan trọng trong căn nhà, nơi sống riêng tư của các thành viên. Việc chọn vị trí phòng ngủ giúp các thành viên sử dụng không gian dễ dàng, tiện lợi. Nhiều gia đình không chú trọng về hướng và vị trí cửa phòng. Tuy nhiên, đây là yếu tố quan trọng cần lưu ý.

Lưu ý chọn vị trí và lắp hướng cửa phòng ngủ đúng nhất
Lưu ý chọn vị trí và lắp hướng cửa phòng ngủ đúng nhất

Chọn hướng cửa phòng ngủ ảnh hưởng nhiều đến không gian, vận mệnh của chủ nhân căn nhà. Gia chủ cần chú ý để chọn hướng, thi công lắp đặt cửa phòng ngủ hợp phong thủy, đúng cách cho không gian sống an lành của gia đình.

Chọn hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Phong thủy là nguyên tắc quan trọng trong thi công, bài trí nhà ở cần tuân thủ. Nhà ở hợp phong thủy khi nguồn năng lượng tốt được lưu thông thuận lợi trong nhà, mang lại may mắn, tài lộc, sức khỏe cho gia chủ. Lắp đặt cửa phòng là cách kết nối dòng chảy năng lượng trong không gian, tạo sự thống nhất cho nơi sống của gia đình.

Chọn hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy
Chọn hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Việc bài trí các phòng chức năng sẽ ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, làm việc của các thành viên. Cửa phòng ngủ là phần quan trọng, tạo sự riêng tư cho không gian, tiện lợi cho sinh hoạt. Trước khi tiến hành thi công, gia chủ cần xem xét chọn hướng cửa phòng ngủ hợp phong thủy. Tránh việc thi công xong sai nguyên tắc, phải sửa chữa khắc phục tốn thời gian.

Hướng phòng ngủ theo tuổi của chủ nhân

Chủ nhân căn phòng tuổi và mệnh gì hợp với hướng nào? Chọn hướng phòng ngủ theo mệnh của chủ nhân, giúp đón năng lượng tốt, tránh sát khí, vận rủi cho căn phòng. Mỗi con giáp sẽ hợp với 1 hoặc nhiều hướng cửa, mang lại năng lượng tốt: Diên niên, phục vị, thiên y, sinh khí…

Tuy vậy, hướng cửa phòng ngủ theo mệnh cũng cần cân đối với sơ đồ nhà ở, để chọn không gian sống lý tưởng nhất, thuận lợi cho các thành viên, cân bằng năng lượng cho không gian.

Cần tránh khi chọn hướng phòng ngủ

Hướng phòng ngủ theo nguyên tắc phong thủy sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tâm lý, vận mệnh của chủ nhân căn phòng. Việc chọn hướng cửa phòng ngủ cần tránh những điều tối kỵ sau theo nguyên tắc phong thủy:

  • Cửa phòng ngủ tuyệt đối không đối diện với cửa chính – mang ý nghĩa đấu khẩu sát, mang sát khí vào nhà và cho chủ nhân căn phòng.
  • Cửa phòng ngủ không đối diện với nhà bếp – nguồn năng lượng hỏa ảnh hưởng đến chủ nhân căn phòng, gây phát sinh tâm lý nóng nảy. Mùi thức ăn, dầu mỡ ảnh hưởng đến không gian sống cần sự yên tĩnh, không khí trong lành.
  • Hướng cửa phòng ngủ cần so le giữa các phòng, không đối diện với: chân cầu thang, cửa nhà tắm, hay cửa sổ… mang năng lượng xấu cho không gian, ảnh hưởng đến việc sinh hoạt của các thành viên, gây bất hòa trong nhà.

Yêu cầu cần tính toán, thiết kế hướng cửa phòng ngủ trong nhà theo nguyên tắc ngay từ đầu, với bản vẽ thiết kế riêng. Để đảm bảo không gian sống an lành, vận mệnh tốt, tránh gây phiền toái, khắc phục tốn kém chi phí.

Gia công lắp đặt cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Ngoài yếu tố chọn hướng phù hợp, thi công, lắp đặt cửa phòng ngủ cần nhắc nhiều yếu tố dựa trên nguyên tắc phong thủy mang lại năng lượng tốt cho không gian.

Gia công lắp đặt cửa phòng ngủ hợp phong thủy
Gia công lắp đặt cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Kích thước cửa phòng ngủ là bao nhiêu?

Tính toán kích thước cửa phòng ngủ rất quan trọng, tạo sự tiện lợi cho người sinh hoạt, cân bằng cho không gian và mang lại phong thủy tốt. Để chọn kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy, nên tuân thủ theo thước Lỗ ban – mang lại sự hưng thịnh, tài vận cho gia chủ trong cuộc sống.

Dựa trên thước Lỗ ban để tính toán chiều cao và rộng cửa phòng ngủ. Tùy theo kích thước phòng ngủ của gia chủ, con cái đang đi học hay đã đi làm. Tính toán kích thước cửa phòng ngủ hợp phong thủy gia chủ, chuẩn nhất thường được áp dụng: Cao 1.9 – 2.1 – 2.3 m, rộng 0.82 – 1.04 – 1.24m.

Lưu ý khi gia công cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Cửa phòng ngủ còn cần chú ý đến các yếu tố như: loại cửa, màu sắc, thiết kế an toàn… Gia chủ cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Cửa phòng ngủ thiết kế 1 cánh hoặc 2 cánh tùy theo diện tích cửa. Cần tính toán tạo sự cân bằng với chiều cao tường, không gian nội thất.
  • Chọn thiết kế cửa với màu sắc nhã nhặn, đơn sắc hoặc có ít hoạt tiết… tạo sự hài hòa cho không gian. Màu sắc hợp phong thủy với gia chủ và không gian nhà ở.
  • Lắp cửa phòng ngủ nên chọn hướng vào, tránh lắp cửa quay ra. Bởi cửa phòng ngủ quay ra sẽ dễ gây va chạm, ảnh hưởng đến không gian sống, sinh hoạt của các thành viên. Đồng thời, cửa phòng ngủ thu vào sẽ mang lại tài lộc, hút năng lượng tốt cho chủ nhân căn phòng.

Lời kết

Phòng ngủ là không gian riêng tư, nghỉ ngơi của các thành viên. Thiết kế phòng ngủ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của chủ nhân căn phòng.

Hướng cửa phòng ngủ, cửa sổ, giường ngủ là những yếu tố quan trọng trong bài trí phòng. Gia chủ cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy, nguyên tắc nội thất để lắp đặt và gia công cửa phòng ngủ hiệu quả, mang lại năng lượng tốt cho chủ nhân và cả gia đình.



source https://cuathepviet.vn/huong-cua-phong-ngu.html
Disqus Comments