Thứ Năm, 29 tháng 10, 2020

Có nên treo chuông gió ở cửa chính không? Có hợp phong thủy không?

Nhà ở là không gian sống của cả gia đình, sử dụng vật trang trí phong thủy cần được lựa chọn và bài trí cẩn thận. Dùng vật phong thủy có năng lượng tốt có lợi cho gia chủ. Từ xưa, chuông gió là linh vật có giá trị phong thủy, không chỉ là vật trang trí thông thường.

Có nên treo chuông gió ở cửa chính không? Có hợp phong thủy không?
Có nên treo chuông gió ở cửa chính không? Có hợp phong thủy không?

Chuông gió có ý nghĩa đặc biệt có thể là may mắn hoặc vận hạn tùy theo cách sử dụng. Chuông gió trong nhà sẽ mang lại năng lượng tốt, tài lộc và may mắn cho gia chủ khi được đặt ở vị trí phù hợp. Treo chuông gió ở cửa chính có hợp phong thủy không? Dưới đây sẽ là lý giải giúp gia chủ sử dụng chuông gió đúng cách mang lại điềm tốt lành cho gia đình.

Tìm hiểu chuông gió có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Chuông gió là vật trang trí nội thất đẹp cho không gian nhà ở. Âm thanh chuông gió mang lại sự thanh tịnh cho tâm hồn nên được sử dụng nhiều ở đền chùa, đình đài… Do vậy, âm thanh chuông gió có ý nghĩa lớn, hóa giải những vong hồn u uất, xua đuổi năng lượng xấu.

Ý nghĩa của chuông gió trong phong thủy là rất lớn. Nhìn chung, chuông gió là vật phẩm đón năng lượng tốt, xua đuổi tà ma, mang đến may mắn cho không gian. Chuông gió có ý nghĩa cát tường, may mắn, thu hút năng lượng tốt, quý nhân.

Tìm hiểu chuông gió có ý nghĩa gì trong phong thủy?
Tìm hiểu chuông gió có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Tác dụng của chuông gió khi treo trong không gian làm chậm nguồn năng lượng di chuyển trong không gian nhà. Đồng thời luận chuyển năng lượng tà khí, trì trệ trong nhà ở, không gian kín. Từ xưa, chuông gió đã được sử dụng để tăng năng lượng và chữa bệnh.

Gia chủ có thể sử dụng chuông gió ở các vị trí trong nhà như 1 lá bùa hộ mệnh. Hóa giải các vị trí sát khí và âm khí nặng. Với khả năng tán âm thành dương, cân bằng năng lượng giúp gia chủ gặp may mắn trong công việc, tốt cho sức khỏe, mang đến bình an cho gia đình.

Bài trí chuông gió ở cửa chính có tốt không?

Vị trí cửa chính là nơi khởi đầu và kết thúc luồng năng lượng vào nhà ở. Treo chuông gió trước cửa chính có ý nghĩa tốt lành, mang đến may mắn, tài lộc, điều hòa năng lượng cho không gian. Gia chủ có thể an tâm khi lựa chọn treo chuông gió ở cửa ra vào của nhà ở. Tuy nhiên, cần lưu ý:

Bài trí chuông gió ở cửa chính có tốt không?
Bài trí chuông gió ở cửa chính có tốt không?
  • Chuông gió treo cửa chính nên ở vị trí đầy đủ ánh sáng, để đón năng lượng đất trời, thu hút dương khí cho gia chủ.
  • Chuông gió nên treo ở góc bên phải cửa chính để hạn hóa sát, mang lại an toàn, bình an cho các thành viên.
  • Khi gia đình nhà đối diện xây nhà ở, nên treo chuông gió trước cửa chính để giảm sát khí, giảm tiêu hao tài sản, ổn định năng lượng cho nhà ở.
  • Treo chuông gió ở cửa sổ, nếu cửa sổ nhà mình đối diện với cửa sổ nhà bên. Có ý nghĩa như vật chấn phong thủy, giảm tiêu hao tiền cửa.

Mặc dù chuông gió được coi là vật cát tường, tuy nhiên gia chủ cũng cần lưu ý 1 số vị trí không nên treo chuông gió:

  • Không treo trong nhà vệ sinh ẩm ướt, u tối, không gian kín. Điều này sẽ mất công năng của chuông gió, khiến âm khí của nhà vệ sinh nặng hơn, không tốt cho gia chủ.
  • Không treo chuông gió trong phòng ngủ, nơi cần sự yên tĩnh để nghỉ ngơi.
  • Không treo chuông gió trong bếp. Bởi chuông gió đại diện cho phong sẽ làm tăng hỏa khí trong nhà, mất cân bằng năng lượng, ảnh hưởng đến tâm lý các thành viên, sinh mỗi bất hòa trong gia đình.
  • Chuông gió không treo trên đường quỷ (đường vẻ trực tiếp từ hướng Đông bắc sang hướng Tây nam)

Chọn chuông gió hợp phong thủy cho từng vị trí

Chuông gió đón năng lượng tốt xấu tùy theo từng loại, vật liệu. Gia chủ cần cân nhắc việc chọn chuông gió để cân bằng năng lượng, đón năng lượng tốt, xua điềm xấu cho gia đình. Một số lưu ý để chọn chuông gió hợp phong thủy:

Chọn chuông gió hợp phong thủy cho từng vị trí
Chọn chuông gió hợp phong thủy cho từng vị trí
  • Nếu cửa chính hướng Đông và Nam nên chọn chuông gió làm từ gỗ hoặc tre. Hướng Bắc nên chọn chuông gió làm từ kim khí. Cửa hướng tây nên chọn chuông gió làm từ sứ. Chuông gió treo trong nhà nên chọn thủy tinh.
  • Thanh chuông gió cũng cần lưu ý, lựa chọn loại đặc hoặc rỗng. Theo phong thủy, thanh rỗng sẽ tăng chi lên và thanh đặc sẽ ấn chi xuống.
  • Số lượng thanh cũng có ý nghĩa phong thủy: 5 thanh sẽ giúp hóa giải vận xấu, trừ đại kỵ, hóa hung thành cát, 6 hoặc 8 thanh được sử dụng phổ biến nhất để tạo năng lượng tốt, có lợi cho sức khỏe. Chuông gió 7 thanh hợp với treo ở hướng tây, nhưng số 7 là “Thất” thường mang năng lượng không tốt nên gia chủ cân nhắc lựa chọn.
  • Chọn màu sắc chuông gió theo mệnh của gia chủ. Tương ứng các mệnh và năm sinh để chọn màu sắc tương sinh.

Lời kết

Chuông gió có ý nghĩa tốt lành trong phong thủy, xua đuổi tà ma, năng lượng xấu cho căn nhà. Treo chuông gió ở cửa chính sẽ cản năng lượng xấu, xua đuổi ma quỷ, tà khí… có lợi cho gia chủ.

Tuy nhiên, gia chủ cần cân nhắc chọn loại chuông gió hợp mệnh, thiết kế phù hợp với mặt tiền căn nhà. Hy vọng những chia sẻ trên đây về sử dụng chuông gió phong thủy để đón năng lượng tốt lành cho gia chủ.



source https://cuathepviet.vn/treo-chuong-gio-o-cua-chinh.html
Disqus Comments