Thứ Sáu, 30 tháng 10, 2020

Báo giá lắp đặt cửa thông phòng mới nhất 2021

Cửa là kết cấu quan trọng không gian nhà ở, với nhiệm vụ phân chia không gian sống, tạo sự riêng tư cho các thành viên. Thiết kế, lắp đặt cửa ảnh hưởng nhiều đến hoạt động sinh hoạt, sử dụng không gian của con người trong nhà ở.

Báo giá lắp đặt cửa thông phòng mới nhất 2021
Báo giá lắp đặt cửa thông phòng mới nhất 2021

Tùy từng vị trí, cửa có vai trò và công năng khác nhau. Cửa thông phòng trong không gian tạo sự kết nối nhưng cũng phân chia các phòng riêng hiệu quả. Gia chủ cần chú ý lắp đặt cửa thông phòng đúng cách, chọn chất liệu phù hợp, kích thước vừa vặn… để tạo tính kết nối cho không gian, tiện lợi cho người các thành viên trong quá trình sử dụng.

Tìm hiểu về cửa thông phòng và cách chọn mẫu cửa phù hợp

Trong không gian nhà, kết cấu cửa là bộ phận quan trọng tạo sự kết nối cho không gian nội thất hoặc liên kết với bên ngoài. Cửa đóng mở tạo sự riêng tư cho không gian so với môi trường ngoài hay phân chia không gian nhiệm vụ trong nhà ở. Nhiều hệ cửa: cửa chính, cửa ban công, cửa sổ, cửa thông phòng… có nhiệm vụ riêng cho nhà ở thực hiện được chức năng của mình.

Tìm hiểu về cửa thông phòng và cách chọn mẫu cửa phù hợp
Tìm hiểu về cửa thông phòng và cách chọn mẫu cửa phù hợp

Cửa thông phòng là gì?

Cửa thông phòng là dạng cửa được lắp đặt trong không gian nội thất, ở các vị trí để phân chia không gian, phòng chức năng riêng trong nhà ở. Các vị trí cửa thông phòng: cửa phòng ngủ, phòng chứa đồ, phòng tắm, cửa nhà tắm, nhà vệ sinh… tạo sự kết nối cho không gian thực hiện chức năng riêng mà không ảnh hưởng đến tổng thể căn hộ.

Thiết kế cửa thông phòng thường dạng cửa 1 cánh quay. Cửa quay đóng mở quanh 1 trục, giúp người dùng tiện đóng mở khi cần thiết, đến 1 không gian khác trong không gian nhà.

Cách chọn mẫu cửa thông phòng phù hợp

Trong kết cấu nhà ở, cửa thông phòng đảm nhiệm vai trò quan trọng giúp nhà ở trở nên gọn gàng, thẩm mỹ đẹp và tiện dụng hơn cho các thành viên trong gia đình. Tùy từng vị trí sử dụng, thiết kế không gian mà người dùng chọn mẫu cửa thông phòng phù hợp.

Yêu cầu cửa thông phòng cần đáp ứng các tiêu chí sau để thực hiện đúng chức năng, tạo không gian sống lý tưởng cho gia đình:

  • Chọn chất liệu cửa thông phòng bền bỉ, chịu lực, chống đột nhập bảo vệ các không gian quan trọng: phòng ngủ riêng, phòng làm việc… Chất liệu cửa thông phòng được ưa chuộng: cửa thép chống cháy, cửa gỗ tự nhiên, gỗ công nghiệp, cửa nhôm kính, cửa thép vân gỗ… Tùy ngân sách và nhu cầu để chọn chất liệu phù hợp.
  • Thiết kế cửa hài hòa, màu sắc phù hợp với màu tường, đồ nội thất trong nhà ở. Nên thiết kế cửa thông phòng đơn giản, với các gam màu nhẹ tạo không gian mở. Với các khu vực không yêu cầu tính riêng tư, cần ánh sáng nên có ô thoáng bằng vật liệu kính.
  • Cửa thông phòng đóng mở tiện lợi, an toàn, bảo vệ người dùng khi đóng mở, sử dụng không gian. Gia công cửa với kích thước phòng thủy, đặc biệt cho khu vực phòng ngủ quan trọng.
  • Cửa sử dụng phụ kiện chất lượng, chính hãng, đảm bảo độ bền, khả năng đóng mở an toàn. Phụ kiện tạo sự đồng bộ cho kết cấu cửa.

Hướng dẫn lắp đặt cửa thông phòng đúng cách

Cửa thông phòng là bộ phận quan trọng trong nhà ở, tạo sự kết nối cho không gian, đảm bảo các sinh hoạt của con người không bị gián đoạn. Do vậy, việc lựa chọn vị trí cửa, lắp đặt đúng cách là điều cần thiết. Gia chủ cần lưu ý những điểm quan trọng sau khi lắp đặt cửa thông phòng:

Hướng dẫn lắp đặt cửa thông phòng đúng cách
Hướng dẫn lắp đặt cửa thông phòng đúng cách
  • Lựa chọn hướng quay của cửa: mở ra hay mở vào? Đa phần các mẫu cửa mở ra sẽ giúp phòng tiết kiệm được không gian, tuy nhiên: lại ảnh hưởng với không gia chung, vướng ví khi đi lại, va đập gây tổn thương cho các thành viên. Cửa thông phòng mở vào sẽ tiện lợi hơn, nhưng cần chọn vị trí lắp đặt phù hợp, tiện lợi cho việc sinh hoạt.
  • Chọn vị trí lắp cửa thông phòng phù hợp, tuân theo nguyên tắc phong thủy. Lưu ý quan trọng: các cửa thông phòng không đối diện trực tiếp nhau, nên xếp so le, cửa thông phòng không đối diện với cửa sổ (đặc biệt là cửa phòng ngủ), cửa phòng ngủ không đối diện với cửa nhà vệ sinh hay chân cầu thang… không hợp phong thủy. Cửa thông phòng đóng vai trò dẫn dắt năng lượng trong căn nhà, giúp tạo năng lượng tốt cho tất cả các thành viên.
  • Cửa thông phòng cần có kích thước đủ rộng để thuận lợi đi lại, không quá lớn cũng không quá bé mất đi sự cân đối trong không gian nội thất. Cần đo đạc kích thước cửa thông phòng kỹ lưỡng trước khi gia công, lắp đặt.
  • Lắp cửa thông phòng cần thợ có tay nghề, sử dụng phụ kiện chính hãng, đảm thi công đúng quy trình, an toàn, giúp hệ cửa vận hành hiệu quả.

Lời kết

Không gian sống tiện nghi được thiết kế thông minh đáp ứng nhu cầu sử dụng, sinh hoạt của các thành viên. Đồng thời tạo dòng chảy năng lượng trong không gian, mang đến phong thủy tốt cho gia chủ.

Ngoài ra, cửa thông phòng còn đáp ứng các yêu cầu về tính thẩm mỹ, giá trị sử dụng, bảo vệ không gian an toàn. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ trong việc thiết kế và lắp đặt cửa thông phòng phù hợp cho căn nhà.



source https://cuathepviet.vn/cua-thong-phong.html
Disqus Comments