Thứ Tư, 28 tháng 10, 2020

(Tìm hiểu) Lắp đặt cửa phòng ngủ đối diện bếp có sao không?

Phong thủy trong thiết kế nhà ở, bài trí không gian rất quan trọng. Vị trí cửa phòng trong nhà thường thiết kế tránh đối nhau, giảm năng lượng xấu ảnh hưởng đến gia chủ. Phòng ngủ và phòng bếp là những không gian ảnh hưởng nhiều đến vận mệnh, năng lượng căn nhà.

Lắp đặt cửa phòng ngủ đối diện bếp có sao không?
Lắp đặt cửa phòng ngủ đối diện bếp có sao không?

Trong bài trí không gian nhà, cửa phòng ngủ đối diện với bếp là điều tối kỵ, ảnh hưởng xấu đến chủ nhân. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, việc thiết kế nhà sai lệch khiến cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp. Giải pháp nào để hóa giải đại kỵ này? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp gia chủ khắc phục và hóa giải đại kỵ cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp.

Cửa phòng ngủ đối diện với bếp ảnh hưởng như thế nào đến gia chủ?

Mỗi phòng trong nhà ở có chức năng riêng, đảm nhiệm vai trò cân bằng năng lượng, phục vụ sinh hoạt của các thành viên. Nguyên tắc phong thủy trong thiết kế nội thất giúp điều hòa nguồn năng lượng trong nhà ở, cân bằng âm dương, giúp các thành viên được thư giãn.

Cửa phòng ngủ đối diện với bếp ảnh hưởng như thế nào đến gia chủ?
Cửa phòng ngủ đối diện với bếp ảnh hưởng như thế nào đến gia chủ?

Bài trí nhà ở hợp phong thủy, đảm bảo luồng năng lượng lưu thông sẽ mang lại sự thoải mái, tiện nghi trong quá trình sinh hoạt. Đồng thời mang lại năng lượng tốt cho sức khỏe, tài lộc, tránh được tai ương. Thiết kế cửa phòng ngủ đối diện với bếp nấu là điều đại kỵ trong phong thủy.

Phòng ngủ là không gian riêng tư của các thành viên, cần sự yên tĩnh để nghỉ ngơi. Yêu cầu không gian phòng ngủ vừa thông thoáng nhưng cũng cần kín đáo mang lại sự thoải mái cho chủ nhân. Không gian ngủ nghỉ cần sự yên tĩnh, không mùi hôi khó chịu ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trong khi, nhà bếp mang tính hỏa, là không gian nấu nước với mùi thức ăn, dầu mỡ, ẩm mốc… sẽ không lý tưởng để nghỉ ngơi. Ảnh hưởng xấu khi cửa phòng ngủ đối diện với căn bếp:

  • Cửa phòng ngủ đối diện bếp sẽ gây ồn ào khi nấu nướng vào buổi chiều tối và sáng sớm hay giờ trưa. Mùi thức ăn, dầu mỡ dễ dàng theo luồng khí đi vào không gian, tích tụ không tốt. Làm giảm chất lượng giấc ngủ, tác động đến tinh thần và sức khỏe chủ nhân căn phòng.
  • Cửa phòng ngủ đối diện bếp sẽ mất đi tính riêng tư cho chủ nhân căn phòng, gây sự bất tiện trong quá trình sinh hoạt.
  • Năng lượng hỏa từ căn bếp sẽ tác động đến phòng ngủ, trực tiếp lên chủ nhân căn phòng. Trong phong thủy, năng lượng hỏa dọi chiếu sẽ khiến chủ nhân dễ nóng nảy, xuất hiện tranh cãi trong gia đình, không tốt cho mỗi quan hệ tình cảm trong nhà. Với vợ chồng sẽ gây bất hòa dẫn đến ly hôn.
  • Với người mệnh thủy, cửa phòng ngủ đối diện với nhà bếp sẽ khắc và đại kỵ trong phong thủy. Công việc và tài lộc sẽ không suôn sẻ, sinh ốm đau bệnh tật.

Ngoài ra, gia chủ cần lưu ý việc bài trí cửa các phòng không được đối diện nhau, theo nguyên tắc phong thủy. Vị trí cửa các phòng cần được sắp xếp xo le, giúp nguồn năng lượng sinh khí được dẫn dắt trong căn nhà. Cửa các phòng xếp xo le tránh sự xung khắc, bất hòa, cãi vã giữa các thành viên trong gia đình.

Khi thiết kế bài trí nhà ở, cần dựa trên các nguyên tắc phong thủy, tính toán kỹ lưỡng trước khi thi công hay hoàn thiện. Tránh phát sinh ảnh hưởng đến vận mệnh gia đình, phiền toái khi khắc phục di chuyển vị trí các cửa.

Hóa giải phong thủy cửa phòng ngủ đối diện với bếp nấu

Hóa giải đại kỵ cửa phòng ngủ đối diện bếp với nhiều cách, cũng dựa trên nguyên tắc phong thủy, để hạn chế năng lượng xấu của hiện tượng. Gia chủ có thể thực hiện một số phương pháp sau để làm giảm 1 phần tác hại của đại kỵ này:

Hóa giải phong thủy cửa phòng ngủ đối diện với bếp nấu
Hóa giải phong thủy cửa phòng ngủ đối diện với bếp nấu
  • Thay đổi vị trí cửa phòng ngủ – thiết kế lại căn nhà là cách triệt để nhất để hóa giải hoàn toàn đại kỵ cửa phòng ngủ đối diện nhà bếp. Đồng thời lưu ý, không đặt đầu giường hướng vào bếp – không tốt cho phong thủy, không hóa giải được năng lượng xấu.
  • Giải pháp hiệu quả khác là sử dụng màn che, tấm bình phong, rèm cửa… che chắn giữa cửa phòng ngủ và bếp. Tạo vách ngăn giữa cửa phòng nhủ và nhà bếp để cân bằng năng lượng, chặn khí ô uế, mùi thức ăn xâm nhập vào không gian phòng ngủ riêng tư, tạo sự thoải mái cho thành viên.

Lời kết

Bài trí phòng ngủ hợp phong thủy rất quan trọng. Theo nguyên tắc phong thủy, gia chủ cần tránh: cửa phòng đối diện với cửa sổ, cửa phòng ngủ đối diện với cửa nhà tắm hay hành lang, cửa phòng ngủ không đối diện nhau… đều không tốt, đại kỵ tạo ra điềm xấu cho gia chủ và các thành viên. Sắp đặt giường ngủ: không hướng ra cửa chính, không kê gần cửa sổ, không đối diện gương, không hướng về phía nhà tắm…

Nguyên tắc phong thủy luôn cần được tuân thủ khi thiết kế nhà ở, bài trí không gian. Tránh việc cửa đối diện cửa, không chỉ gây phiền toái cho sinh hoạt mà còn ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở, mang lại vận rủi cho gia chủ. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp gia chủ hóa giải được hạn chế cửa phòng ngủ đối diện nhà bếp, mang lại không gian sống an lành cho gia đình.



source https://cuathepviet.vn/cua-phong-ngu-doi-dien-bep.html
Disqus Comments