Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

(Tư vấn) Có nên mở cửa hậu cho nhà phố hay không?

Nhà ở là kết cấu kín, được thiết kế để tạo không gian nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng tư. Nhà cần có cửa phục vụ yêu cầu di chuyển, ra vào thực hiện chức năng nhà ở. Cửa đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ bảo vệ nhà ở, chống trộm, đón năng lượng vào không gian.

(Tư vấn) Có nên mở cửa hậu cho nhà phố hay không?
(Tư vấn) Có nên mở cửa hậu cho nhà phố hay không?

Cửa chính, cửa sổ, cửa ban công… là phổ biến và cần thiết cho nhà ở. Cửa hậu là loại cửa phụ ít được chú ý đến, thực hiện chức năng riêng cho việc di chuyển thuận lợi hơn, tùy theo mục đích sử dụng của từng gia đình. Có nên mở cửa hậu không là mối quan tâm của nhiều gia đình. Dưới đây là thông tin hữu ích cho gia chủ khi muốn mở cửa hậu cho nhà ở.

Đặc điểm và vai trò của hậu trong nhà ở là gì?

Cửa là chi tiết quan trọng không thể thiếu trong tất cả kiến trúc: nhà ở, công trình… đáp ứng nhu cầu di chuyển ra vào của con người. Ngoài cửa chính ở mặt tiền để đón tiếp khách, các thành viên gia vào thường xuyên, thì cửa hậu là phần quan trọng khác của căn nhà, phục vụ di chuyển cho các trường hợp cần thiết.

Cửa hậu thường được thi công ở vị trí: phía sau hoặc phía hông của nhà ở. Mục đích phục vụ nhu cầu di chuyển, đi lại của các thành viên ra vào, cho nhu cầu cá nhân. Để thiết kế mở cửa hậu, yêu cầu nhà ở cần có không gian sân vườn, phía sau có lối di chuyển thuận lợi, phục vụ nhu cầu đi lại.

Đặc điểm và vai trò của hậu trong nhà ở là gì?
Đặc điểm và vai trò của hậu trong nhà ở là gì?

Thiết kế cửa hậu thường nhỏ gọn, 1 cánh hoặc 2 cánh, không quá lớn, là chi tiết cửa phụ cho kết cấu nhà ở. Đồng thời, cửa hậu, cũng cần đáp ứng các yêu cầu về tính an toàn, phong thủy, giá trị không gian cho nhà ở gia đình.

Thông thường, cửa chính đã đáp ứng được nhu cầu di chuyển, đi lại của các thành viên. Tuy nhiên, phần cửa hậu vẫn phục vụ 1 nhu số nhu cầu cho khu vực phía sau, thiết kế cửa thoát nạn, hay theo nhu cầu cá nhân của gia đình. Nhà ở Việt thiết kế có cửa hậu không nhiều, tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn khá phổ biến cho gia đình lựa chọn, cải thiện tính tiện nghi của nhà ở.

Lưu ý quan trọng khi mở cửa hậu cho nhà an toàn hợp phong thủy

Cửa hậu là thiết kế cửa phụ, có hoặc không theo nhu cầu không gian sống, đặc điểm sân vườn, nhà ở cửa gia chủ. Thiết kế mở cửa hậu cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn, kiến trúc nội thất phù hợp. Để mở cửa hậu cho nhà ở, gia chủ cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

Lưu ý quan trọng khi mở cửa hậu cho nhà an toàn hợp phong thủy
Lưu ý quan trọng khi mở cửa hậu cho nhà an toàn hợp phong thủy

Tuân thủ nguyên tắc an toàn

Cửa hậu trở thành bộ phận cho nhà ở, kết nối không gian bên trong với bên ngoài nhà ở. Do vậy, yêu cầu cửa cần đảm bảo an toàn, bảo vệ nhà ở khỏi xâm nhập, tác động tực bên ngoài.

Chọn cửa hậu chất liệu gỗ tự nhiên, cửa thép vân gỗ, cửa sắt… tùy thuộc vào khả năng tài chính. Thiết kế đạt các tiêu chuẩn an toàn, chống chịu va đập, chống cạy phá, chống thấm nước… đảm bảo độ bền và tuổi thọ cao.

Tuân thủ nguyên tắc phong thủy

Thiết kế cửa nhà ở cần tuân thủ nguyên tắc an toàn, cho các thành viên. Do cửa là bộ phận có luồng gió vào và ra thường xuyên, sẽ là nơi điều tiết năng lượng cho nhà ở. Thiết kế mở cửa hậu cho nhà phố, cần tuân thủ nguyên tắc phong thủy sẽ giúp năng lượng được điều tiết, có lợi cho tài lộc, may mắn, thu hút năng lượng tốt có lợi cho gia chủ.

  • Cửa hậu không đối diện với cửa chính – năng lượng vào cửa chính sẽ bị trôi ra khỏi cửa phụ. Đây là điều bất lợi cho gia chủ, tiền tài tiêu tán, sức khỏe không ổn định.
  • Cửa hậu có kích thước nhỏ hơn cửa chính, thường là loại 1 cánh hoặc 2 cánh. Tùy vào diện tích mở cửa và nhu cầu sử dụng, nhưng luôn phải bé hơn cửa chính.
  • Cửa hậu không nên dẫn thẳng ra trục đường chính, đường đâm thẳng vào cửa hậu. Nếu cửa hậu dẫn ra nơi vắng vẻ, nên đặt chậu cây cảnh, có tường rào chắn… để tránh năng lượng xấu dẫn thẳng vào nhà.
  • Cửa hậu không đối diện với bất cứ 1 cửa nhà trong nhà ở: cửa sổ, cửa phòng ngủ, nhà vệ sinh hay nhà bếp… tuyệt đối tránh thiết kế cửa đối cửa.

Tuân thủ nguyên tắc không gian

Cửa hậu cũng giống như các mẫu cửa khác, cần tính toán kích thước hài hòa với không gian nội thất nhà ở, khu vực phía sau nhà. Tính toán kích thước cân đối với diện tích tường, nhà ở để tạo sự hài hòa cho không gian, đáp ứng yêu cầu di chuyển.

Cửa hậu cần đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, màu sắc, chất liệu, thiết kế phù hợp với phong cách nội thất của tổng thể căn phòng, nhà ở.

Lời kết

Nhà ở có cửa hậu phục vụ việc di chuyển thuận lợi hơn. Tùy theo thiết kế của từng kết cấu nhà và nhu cầu sử dụng, mà gia chủ quyết định có nên mở cửa hậu hay không? Cửa hậu cần tuân thủ các nguyên tắc an toàn, kiến trúc và phong thủy phù hợp.

Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ làm rõ thắc mắc cho người dùng, đồng thời, mở cửa hậu phù hợp, bảo vệ an toàn cho các thành viên.



source https://cuathepviet.vn/mo-cua-hau.html
Disqus Comments