Thứ Bảy, 5 tháng 12, 2020

Hướng dẫn gia chủ cách tính mét vuông cửa chuẩn nhất

Thiết kế và thi công nhà ở cần chính xác, đáp ứng các tiêu chuẩn về không gian, sự thoải mái, tiện lợi cho các thành viên khi sinh hoạt. Tính toán kích thước cửa nhà không chỉ đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ, giá trị sử dụng mà còn ảnh hưởng đến phong thủy.

Hướng dẫn gia chủ cách tính mét vuông cửa chuẩn nhất
Hướng dẫn gia chủ cách tính mét vuông cửa chuẩn nhất

Gia chủ xác định được kích thước và mét vuông cửa để đặt gia công hay nghiệm thu sản phẩm. Tính mét vuông cửa như thế nào chính xác để gia công cửa phù hợp. Hướng dẫn cách tính mét vuông cửa dưới đây sẽ giúp gia chủ xác định được diện tích cửa chuẩn nhất. Đồng thời thiết kế và chọn mẫu cửa đẹp cho nhà ở.

Vì sao cần tính mét vuông cửa và xác định kích thước chuẩn?

Việc thiết kế nhà cần đáp ứng các tiêu chí: tiện nghi, thoải mái, hợp phong thủy và không gian cân đối. Cửa là bộ phận quan trọng cần được thiết kế chỉnh chu, với đầy đủ chi tiết, bộ phận bảo vệ an toàn, tạo kết cấu chắc chắn.

Trước khi thiết kế gia công cửa, gia chủ cần tính toán kích thước cửa đi cân đối với không gian và hợp phong thủy. Thước lỗ ban sẽ cơ sở để tính kích thước cửa chính, cửa phòng ngủ, cửa thông phòng hay cửa sổ… Dựa trên thước lỗ ban thông thủy 52.2cm, để xác định chiều cao, chiều rộng cửa. Thiết kế khuôn cửa gỗ dày 4.5cm đáp ứng khả năng chịu lực, tải trọng cánh, tạo kết cấu chắc chắn.

Vì sao cần tính mét vuông cửa và xác định kích thước chuẩn?
Vì sao cần tính mét vuông cửa và xác định kích thước chuẩn?

Gia chủ cần tính mét vuông cửa để đặt gia công cửa với đơn vị sản xuất. Tính mét vuông cửa giúp chủ động trong quá trình thiết kế, lắp đặt chính xác, giảm sai sót khi gia công lắp đặt các loại cửa có kết cấu phức tạp như: cửa thép vân gỗ, cửa nhựa lõi thép…

Phương pháp cơ bản để xác định mét vuông cửa chính xác: Diện tích thông thủy cửa = chiều rộng * chiều dài (m2). Tính chiều dài và chiều rộng cửa chính xác giúp gia chủ lắp đặt cửa chuẩn với thiết kế ban đầu. Bởi chỉ lệch 1cm chiều rộng hay dài cũng ảnh hưởng đến việc lắp đặt, phải sửa chữa tốn kém.

Dựa trên mét vuông cửa để tính giá cửa các loại. Dựa trên đơn giá theo mét vuông và giá phụ kiện đi kèm. Từ đó, gia chủ tính toán được chi phí gia công, lắp đặt hệ cửa, cân đối với ngân sách tài chính cho phép.

Tư vấn chọn mẫu cửa phù hợp cho nhà ở

Tính kích thước và mét vuông cửa rất quan trọng trong gia công, nghiệm thu và lắp đặt cửa. Gia chủ cần tính toán kích thước cửa chuẩn phong thủy, chính xác với thiết kế ban đầu. Tránh rủi ro phải sửa chữa khi đã gia công xong rất tốn kém thời gian. Lựa chọn cửa đẹp, sẽ ảnh hưởng đến kết cấu và thiết kế nhà ở.

Tư vấn chọn mẫu cửa phù hợp cho nhà ở
Tư vấn chọn mẫu cửa phù hợp cho nhà ở
  • Gia chủ cần chọn mẫu cửa phù hợp cho không gian, là điểm nhấn cho căn nhà. Đặc biệt, cửa chính ra vào cần thiết kế cẩn thận, tạo sự sang trọng, phong cách kiến trúc ấn tượng cho mặt tiền đẹp. Gia chủ nên chọn các mẫu cửa chính 2 cánh, 4 cánh thiết kế cân hoặc không cân. Cửa đi, cửa thông phòng thiết kế 1 cánh, đóng mở tiện lợi, tiết kiệm diện tích. Cửa sổ 2 cánh hợp phong thủy, 3 hoặc 4 cánh tùy theo diện tích thi công cửa.
  • Chọn vật liệu cửa – Gỗ tự nhiên: thẩm mỹ cao, bền bỉ, chịu lực tốt, hợp phong thủy luôn là lựa chọn hàng đầu của các gia đình Việt để thiết kế cửa nhà ở. Ngoài ra, còn các vật liệu mới như: cửa thép chống cháy, cửa thép vân gỗ, cửa sắt, cửa nhôm kính cường lực… hiện đại, đáp ứng các yêu cầu về độ bền, chịu lực, tuổi thọ cao với giá thành rẻ hơn cho nhà ở.
  • Chọn thiết kế phù hợp – Thiết kế cửa chính mặt tiền sẽ tạo diện mạo cho nhà ở. Yêu cầu thiết kế cửa chính sang trọng, kiểu dáng phù hợp với phong cách nội – ngoại thất căn nhà, màu sắc cửa hợp phong thủy. Thiết kế cửa đi, cửa phòng ngủ nhã nhặn và đơn giản hơn, tạo sự hài hòa với không gian nội thất về màu sắc. Cửa sổ đẹp sẽ là đôi mắt của căn nhà, thiết kế không quá cầu kỳ, thanh lịch là điểm nhấn cho căn phòng.
  • Chọn phụ kiện đi kèm – phụ kiện cửa rất quan trọng, quyết định đến tính tiện lợi cho các thành viên khi sử dụng. Chọn khóa chốt an toàn, chống trộm, đáp ứng thẩm mỹ đẹp, phù hợp với thiết kế cửa. Kết cấu cửa cần trang bị thêm: gioăng cao su, doorsill để đóng mở cửa êm ái hơn, cách nhiệt, cách âm hiệu quả. Với cửa các phòng, gia chủ có thể trang bị thêm: doorcloser – tay co thủy lực, có tác dụng đóng mở cửa từ từ, an toàn.
  • Chọn cửa có giá thành phù hợp, dựa trên tính toán chi phí gia công, lắp đặt với ngân sách tài chính. Cân nhắc chọn mẫu cửa và thiết kế ưng ý, hợp với túi tiền của gia đình, cho thi công cửa.

Lời kết

Tính toán kích thước cửa đáp ứng nhu cầu sử dụng, yếu tố phong thủy tạo sự cân đối về năng lượng cho không gian. Gia chủ cần biết cách tính mét vuông cửa để gia công và thiết kế cửa chuẩn, lắp đặt chính xác cho nhà ở.

Chọn mẫu cửa phù hợp cho không gian, tạo nơi sống lý tưởng cho gia đình. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích giúp gia chủ xác định được mét vuông cửa và chọn thiết kế ưng ý cho căn nhà lý tưởng.



source https://cuathepviet.vn/cach-tinh-met-vuong-cua.html
Disqus Comments