Thứ Tư, 9 tháng 12, 2020

Giải đáp cổng nhà nên mở ra hay mở vào thì tốt?

Cửa cổng bảo vệ nhà ở, tạo hàng rào bảo vệ nhà ở, không gian sân vườn khỏi sự đột nhập, dòm ngó từ bên ngoài. Cổng nhà được thiết kế với chất liệu cổng sắt, inox là chính, đảm bảo tính an toàn, chống cạy phá.

Giải đáp cổng nhà nên mở ra hay mở vào thì tốt?
Giải đáp cổng nhà nên mở ra hay mở vào thì tốt?

Thiết kế cửa cổng với nhiều đặc điểm quan trọng, ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở. Chọn hướng cổng, kiểu đóng mở cổng thế nào phù hợp. Nhiều gia chủ băn khoăn thiết kế cổng nhà nên mở ra hay mở vào sẽ tốt hơn? Thông tin dưới đây sẽ giúp gia chủ tính toán, lựa chọn hướng mở cổng phù hợp cho nhà ở.

Nguyên tắc quan trọng khi thiết kế cổng nhà

Cổng kết hợp với tường bao quanh, bảo vệ không gian sân vườn, nhà ở khỏi đột nhập và nhòm ngó từ bên ngoài. Bộ phận ngoại thất quan trọng, ảnh hưởng thiết kế tổng thể của căn nhà. Mặc dù cổng nhà có thể đặt ở khá xa so, nhưng cần thiết kế hài hòa với ngoại thất.Thiết kế cổng nhà cần tuân thủ các nguyên tắc quan trọng sau:

Nguyên tắc quan trọng khi thiết kế cổng nhà
Nguyên tắc quan trọng khi thiết kế cổng nhà
  • Cửa chính và cửa cổng cần cân đối về kích thước. Kích thước cửa cổng cần cân đối với kích thước cửa chính, đảm bảo sự hài hòa cho không gian ngoại thất. Cửa chính và cửa cổng có kích thước tỷ lệ thuận, cân đối mang lại năng lượng tốt cho căn nhà, có lợi cho phong thủy.
  • Thiết kế cửa cổng lưu thông khí tốt, tạo tầm nhìn tốt từ bên ngoài. Không nên thiết kế cổng nhà quá kín cổng cao tường, kích thước quá lớn, cảm giác đồ sộ, mất cân đối, cản trở năng lượng cho căn nhà.
  • Chọn hướng cổng hợp phong thủy, không đối diện trực tiếp với cửa chính ra vào. Hướng cổng ra vào hợp với mệnh của gia chủ, theo nguyên tắc ngũ hành tương sinh.
  • Chọn kiểu dáng và thiết kế cổng nhà đẹp, sang trọng nhưng không cần quá cầu kỳ. Thiết kế hài hòa, phù hợp với ngoại thất nhà ở.
  • Nguyên tắc an toàn – chọn chất liệu cổng bền bỉ, chịu lực, kết cấu chắc chắn đảm bảo tính an toàn cho không gian. Thiết kế cổng nhà chắc chắn, liền khối mang đến sự vững chãi kiên cố bảo vệ nhà ở an toàn. Cửa được gia công tỉ mỉ, phụ kiện bản lề chịu lực tốt, khóa chốt an toàn, tránh cạy phá.
  • Cổng nhà và lối đi dẫn vào nhà rộng rãi, thoáng mát, không nên nhiều vật cản lớn chắn lối vào nhà. Điều này ảnh hưởng mạnh đến phong thủy, lối đi rộng thoáng nghênh đón năng lượng, vượng khí cho gia đình.

Với sự phát triển của cơ khí chế tạo, cổng nhà được phát triển đa dạng nhiều chủng loại: cổng cánh quay 2 cánh – 4 cánh, cổng cánh lùa, cổng đóng mở tự động… với tính năng và đặc điểm khác nhau. Gia chủ cân nhắc đặc trưng khu vực thi công, lắp đặt để chọn loại cửa cổng phù hợp, sử dụng linh hoạt, an toàn.

Thị trường với nhiều mẫu cửa cổng đẹp, chất liệu đa dạng: sắt hộp pano, cửa sắt thẩm mỹ, nhôm hợp kim đúc chịu lực, cửa gỗ tự nhiên… Mẫu cửa cổng được thiết kế nghệ thuật, đa phong cách: hiện đại, cổ điển, tân cổ điển… phù hợp với không gian ngoại thất căn nhà.

Gia chủ cần tính toán xây dựng mái che chắn, bảo vệ cổng nhà khỏi mưa gió, tác động môi trường ảnh hưởng đến kết cấu cửa cổng. Mái che lợp ngói, tôn sóng… tăng tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Chọn cổng nhà nên mở ra hay mở vào sẽ tốt hơn?

Gia công và lắp đặt cổng nhà cần kỹ thuật và chuyên môn cao. Việc lắp đặt cửa cổng mở vào hay mở ra sẽ ảnh hưởng nhiều đến quá trình sử dụng và phong thủy nhà ở.

Theo phong thủy, cửa cổng có cánh mở ra ngoài sẽ có lợi hơn cho gia chủ. Bởi cánh mở ra ngoài sẽ đón tài lộc, vượng khí tốt cho không gian, thu hút điềm may mắn, tài lộc cho gia chủ. Đồng thời, cổng mở ra ngoài sẽ đảm bảo an toàn, tránh bị nhòm ngó từ bên ngoài. Thiết kế cánh cửa mở vào bên trong sẽ có ý nghĩa không tốt, tiền tài tiêu tán, việc làm ăn không thuận lợi cho gia chủ. Tuy nhiên, việc quyết định cổng nên mở vào hay mở ra còn tùy thuộc vào không gian cho phép:

Chọn cổng nhà nên mở ra hay mở vào sẽ tốt hơn?
Chọn cổng nhà nên mở ra hay mở vào sẽ tốt hơn?
  • Nếu khu vực cổng có lợi thế về đất thì mở ra không quá khó nhưng cần tính toán đảm bảo an toàn cho người đi đường, tránh va chạm gây nguy hiểm. Tính toán cổng nhiều cánh, gấp gọn để tiết kiệm và tối ưu không gian khi đóng mở.
  • Nếu cổng sát mặt đường thì bắt buộc cửa phải mở vào trong, nhưng cần có biện pháp hóa giải năng lượng không tốt. Gia chủ có thể đặt chậu cây cảnh hoặc trồng cây cảnh họ tre, trúc, cây vạn niên thanh… để cân bằng năng lượng, thu hút năng lượng tốt cho không gian.

Lời kết

Cổng nhà quan trọng, tạo tính an toàn cho không gian. Chọn cổng nhà nên mở ra hay mở vào tùy thuộc vào địa hình nhà ở, diện tích và loại cửa. Tránh ảnh hưởng đến hoạt động đi lại của người đi đường, va chạm gây nguy hiểm.

Thiết kế cổng mở vào phổ biến hơn, nhưng cũng có thể sẽ mở ra với những cổng có lợi thể về diện tích cổng. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ gia công, thiết kế cổng nhà hợp phong thủy.



source https://cuathepviet.vn/cong-nha-nen-mo-ra-hay-mo-vao.html
Disqus Comments