Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2020

Hóa giải đại kỵ cửa phòng ngủ đối diện nhau cho gia chủ

Bài trí không gian, các phòng trong nhà ngủ là điều quan trọng cần được cân nhắc cẩn thận. Nội thất nhà ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt, tránh phiền toái, va chạm trong gia đình. Ngoài ra, bài trí nội thất thông minh sẽ giúp cân bằng năng lượng, mang đến may mắn, tài lộc và sự hòa hợp của các thành viên.

Hóa giải đại kỵ cửa phòng ngủ đối diện nhau cho gia chủ
Hóa giải đại kỵ cửa phòng ngủ đối diện nhau cho gia chủ

Thiết kế phòng ngủ đúng cách, hợp phong thủy giúp gia chủ và các thành viên có không gian nghỉ ngơi riêng tư, thư giãn, mang lại sức khỏe và tinh thần minh mẫn. Trường hợp cửa phòng ngủ đối diện nhau là đại kỵ trong thiết kế nội thất. Làm sao để hóa giải được năng lượng xấu khi 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau?

Đại kỵ 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau ảnh hưởng như thế nào?

Cửa phòng ngủ đối diện nhau trong phong thủy là điều đại kỵ mà các gia đình cần chú ý khi thiết kế. Kể cả các công trình chung cư, văn phòng thì thiết kế các phòng cũng không bao giờ để cửa đối cửa.

Đại kỵ 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau ảnh hưởng như thế nào?
Đại kỵ 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau ảnh hưởng như thế nào?

Ảnh hưởng 2 cửa đối diện nhau tới gia đình

Sắp xếp cửa phòng ngủ đối nhau gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của gia chủ và các thành viên:

Trong phong thủy, cửa đối diện nhau là đấu khẩu sát, xuất hiện sát khí trong nhà ở gia đình. Thế cửa ở trạng thái xung khắc sẽ gây bất hòa giữa các thành viên trong gia đình, vợ chồng nảy sinh cãi vã, sứt mẻ tình cảm hay có người thứ 3.

Cửa phòng ngủ là nơi đón nhận năng lượng mới cũng là nơi kết thúc của luồng khí đi ra khỏi phòng. Do vậy, cửa phòng ngủ đối diện nhau sẽ gây lực hút khí ở 2 cửa sẽ rất mạnh. Ảnh hưởng đến quá trình lưu thông khí trong không gian, khí mới không được thay thế, khí cũ ứ đọng ảnh hưởng đến tài vận và sức khỏe của gia chủ.

Bài trí 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau sẽ gây cảm giác bị theo dõi, cảm giác bất lợi cho chủ nhân căn phòng. Cảm giác luôn có người nhìn vào căn phòng, bị theo dõi… gây cảm giác bất an cho chu nhân. Đồng thời việc cửa 2 phòng đối diện nhau sẽ thường xuyên va chạm giữa các thành viên, gây nhiều bất hòa, tranh cãi trong gia đình.

Đại kỵ khác về các cửa đối diện nhau

Cấu trúc cửa đối cửa là điều đại kỵ cho chủ nhân căn phòng, nhà ở. Nguyên tắc thiết kế cửa trong nhà cần so le nhau, không đối diện trực tiếp sẽ làm rối loạn năng lượng. Một số đại kỵ khác cần lưu ý khi thiết kế cửa:

  • Cửa phòng ngủ không đối diện trực tiếp với cửa sổ – năng lượng vào sẽ ra khỏi phòng luôn. Ảnh hưởng đến việc làm ăn, con đường quan trường, cơ hội thăng tiến của chủ nhân căn phòng.
  • Cửa phòng ngủ đối diện phòng khách làm mất tính riêng tư của chủ nhân căn phòng. Trong phong thủy, sẽ gây bất hòa giữa các thành viên trong gia đình.
  • Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà tắm – năng lượng xấu, khí hư uế từ khu vực nhà tắm sẽ ảnh hưởng đến phòng ngủ, gián tiếp gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Cửa phòng ngủ đối diện với bếp cũng là điều tối kỵ. Bếp mang năng lượng hỏa, nóng nảy sẽ khiến chủ nhân căn phòng luôn bất an, nóng tính, thường xuyên gây lộn. Đồng thời mùi thức ăn, khói… ảnh hưởng đến không gian phòng ngủ cần yên tĩnh, không khí trong lành, ảnh hưởng đến sức khỏe của chủ nhân căn phòng.
  • Cửa phòng ngủ cũng không đối diện với phòng chứa đồ, chân cầu thang…

Hóa giải năng lượng xấu cửa phòng ngủ đối diện nhau

Vấn đề phong thủy xấu khi 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau là điều rõ ràng, ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên. Làm sao để hóa giải cửa phòng ngủ đối diện nhau, giải tỏa năng lượng xấu cho không gian?

Hóa giải năng lượng xấu cửa phòng ngủ đối diện nhau
Hóa giải năng lượng xấu cửa phòng ngủ đối diện nhau
  • Di chuyển vị trí 1 cửa phòng ngủ là cách xử lý triệt để nhất cho tình trạng này. Gia chủ cần tiến hành thi công lại, đo đạc tính toán kích thước cửa phòng ngủ chuẩn, hợp phong thủy. Sử dụng thước lỗ ban để chọn kích thước cửa phòng ngủ mới phù hợp.
  • Sử dụng rèm che giữa 2 phòng ngủ đối diện nhau – đây là cách xử lý tạm thời, cho những trường hợp không thể xây mới. Dùng tấm che cản lực hút khí mạnh giữa 2 cửa, làm ổn định năng lượng, luồng gió lưu thông trong nhà. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào diện tích hành lang, khoảng cách giữa 2 cửa phòng ngủ, tấm màn che có ảnh hưởng đến sinh hoạt của con người không.
  • Sử dụng kim bài: “Thiên quang tứ phúc” dán trước cửa phòng ngủ. Đây là cách để hóa giải năng lượng xấu giữa 2 cửa đối diện nhau. Thiên quang tứ phúc là linh vật phong thủy có ý nghĩa may mắn, ban phước, tài lộc cho gia chủ, được sử dụng để cân bằng năng lượng, tăng lưu thông khí trong không gian.

Lời kết

Cửa phòng ngủ là nơi đón năng lượng vào không gian, ngăn cách không gian phòng tạo tính riêng tư. Trong phong thủy, cửa phòng ngủ đối diện nhau, đối diện cửa chính hay cửa bếp là đại kỵ mà gia chủ cần nắm rõ.

Gia chủ cần tiến hành thay đổi vị trí hoặc sử dụng vách ngăn để hóa giải đại kỵ này, ảnh hưởng xấu đến tình cảm gia đình, tài vận của gia chủ. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn đọc cách hóa giải những đại kỵ trong bài trí nội thất phòng ngủ.



source https://cuathepviet.vn/cua-phong-ngu-doi-dien-nhau.html
Disqus Comments