Thứ Năm, 26 tháng 11, 2020

Cách nào để xác định hướng cửa chính quan trọng hợp phong thủy

Nhà ở là tài sản lớn của gia chủ, ảnh hưởng đến vận mệnh, tài lộc của chủ nhân. Do vậy, thiết kế nhà hợp phong thủy luôn là nguyên tắc được gia chủ quan tâm hàng đầu khi xây dựng. Tìm hướng nhà, hướng cửa chính hợp phong thủy quan trọng.

Cách nào để xác định hướng cửa chính quan trọng hợp phong thủy
Cách nào để xác định hướng cửa chính quan trọng hợp phong thủy

Hướng cửa chính ra vào cần được thiết kế hợp phong thủy, phù hợp với mệnh của chủ nhân. Yếu tố ảnh hưởng lớn đến vận khí, năng lượng tốt hay xấu cho nhà ở. Bởi cửa chính ra vào là nơi tiếp nhận luồng khí quan trọng cho không gian. Cách xác định hướng cửa chính chia sẻ dưới đây là gợi ý giúp gia chủ thi công nhà chuẩn phong thủy.

Xem hướng cửa chính nhà có thực sự quan trọng khi xây dựng?

Cửa chính nhà ở là bộ phận quan trọng bảo vệ nhà, tạo diện mạo cho tổng thể kết cấu, đón năng lượng tốt lành cho không gian. Chọn hướng cửa chính phù hợp với tuổi, mệnh gia chủ là tiêu chí cần được chú trọng, tránh ảnh hưởng đến tài lộc, vận mệnh của gia chủ.

Xem hướng cửa chính nhà có thực sự quan trọng khi xây dựng?
Xem hướng cửa chính nhà có thực sự quan trọng khi xây dựng?

Cửa chính trong phong thủy, được coi là nơi khởi đầu, thu hút năng lượng cho không gian. Đồng thời cũng điều tiết luồng năng lượng trong toàn bộ căn nhà. Hướng cửa chính hợp phong thủy, giúp gia chủ đón nhận được năng lượng tích cực, có lợi cho chính chủ nhân. Thiết kế cửa chính lệch hướng, không hợp mệnh gia chủ sẽ mang lại điều không may mắn, tai ương cho chủ nhân căn nhà.

Ngoài ra, hướng cửa chính cần tiện lợi, đảm bảo an toàn khi ra vào cho các thành viên. Cửa chính đối diện với khu vực nguy hiểm, đường giao lộ trọc thẳng vào nhà sẽ gây bất an cho các thành viên. Quá trình sinh hoạt, di chuyển cũng gặp nhiều rủi ro, nguy hiểm. Chọn hướng cửa chính an toàn, đảm bảo tính riêng tư cho cuộc sống gia đình.

Cách nào để xác định hướng cửa chính hợp phong thủy?

Hướng cửa chính được xác định từ tâm nhà ra tâm cửa chính. Dựa trên nguyên tắc phong thủy, hướng cửa chính thường được tính theo vòng tròn 24 cung sơn hướng.

Cách nào để xác định hướng cửa chính hợp phong thủy?
Cách nào để xác định hướng cửa chính hợp phong thủy?

Hướng nhà ảnh hưởng trực tiếp đến xác định hướng cửa chính. Ngày nay, nhà phố, biệt thự thường có thiết kế hướng nhà và hướng cửa chính không trung nhau. Tuy nhiên, để phong thủy tốt nhất cho gia chủ, nên chọn hướng cửa và hướng nhà trùng nhau. Để xác định hướng cửa chính tốt, cần xác định được hướng nhà hợp phong thủy cho gia chủ.

Xác định hướng nhà hợp phong thủy

Xác định hướng nhà cần dựa trên các điều kiện có sẵn của khu đất xây dựng nhà ở: thế đất, hướng gió tự nhiên chủ đạo, ánh sáng mặt trời. Tùy theo địa thế của từng khu vực, khí hậu và thời tiết để chọn hướng nhà phù hợp, tránh luồng khí lạnh hay ánh sáng quá trói ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt thường nhật.

Hướng nhà có lợi cho từng vùng miền:

  • Vùng miền bắc, hướng nhà nên chọn: hướng Nam và Đông Nam.
  • Vùng miền Trung, nên chọn hướng nhà: Đông, Đông Nam và Nam.
  • Khu vực phía nam, nên chọn hướng: Nam, Đông Nam, Đông.
  • Khu vực ven biển hướng Nam và Tây Nam là tốt nhất.

Tránh thiết kế hướng nhà đối diện trực tiếp hướng Tây và hướng Bắc, bất lợi về năng lượng, luồng gió không tốt cho nhà ở. Khu vực miền Nam và Trung Nam có thể chọn hướng Bắc.

Xác định hướng cửa chính dựa trên nguyên tắc phong thủy

Dựa trên hướng nhà để xác định hướng cửa chính. Từ thế đất xác định hướng nước chảy về phía trước. Trong phong thủy, hướng nước chảy đến là Thủy đầu, hướng nước chảy đi là thủy khẩu. Hướng nước từ trái sang phải là tốt nhất.

Xác định tâm nhà bằng cách chọn giao điểm của 2 đường tiếp tuyến Thủy Đầu và Thủy khấu. Tuy nhiên, để xác định được Thủy đầu và Thủy khấu không hề đơn giản, do vậy, gia chủ có thể chọn hướng nhà trông về nơi đất thấp. Mục tiêu đón được nguồn năng lượng và khí tụ tại nơi có thế đất thấp.

  • Xác định hướng cửa chính nhà phố, bằng bản đồ trạch quẻ. Chọn hướng cửa chính từ tâm về ra đến cửa, hợp với cung tốt trên bản đồ Trạch quẻ. Tuân thủ nguyên tắc, luồng khí đi từ cửa chính vào đến tâm nhà và tiếp tục di chuyển đến các vị trí trong nhà ở. Luồng khí sẽ đi theo hành lang, vào các phòng, ra ngoài cửa sổ… đảm bảo tất cả không gian trong nhà ở đều được tận dụng năng lượng tốt.
  • Ngoài ra, xác định hướng cửa chính cần dựa trên yếu tố hợp mệnh – tuổi của gia chủ. Dựa trên tuổi của gia chủ, để tính hướng hướng cửa chính tốt nhất, kết hợp với hướng xác định được trên cung tốt của bản đồ Trạch quẻ.

Lời kết

Không gian sống sẽ là nơi cư ngụ của cả gia đình, tái tạo năng lượng, tinh thần để làm việc. Phong thủy dựa trên nguyên tắc ngũ hành, sự luân chuyển của nguồn năng lượng trong không gian có lợi hay bất lợi cho gia chủ.

Cửa chính quan trọng đón năng lượng cho toàn bộ căn nhà, ảnh hưởng trực tiếp đến tài vận của chủ nhân. Cách xác định hướng cửa chính trên đây sẽ là căn cứ cho chủ nhân căn nhà có lựa chọn phù hợp.



source https://cuathepviet.vn/cach-xac-dinh-huong-cua-chinh.html
Disqus Comments