Chủ Nhật, 22 tháng 11, 2020

Thiết kế lỗi cửa chính và cửa hậu thông nhau có hóa giải được không?

Phong thủy trong thiết kế nhà ở là vấn đề được quan tâm hàng đầu trong thi công, xây dựng nhà ở. Cửa nhà ở đặc biệt quan trọng không chỉ đảm nhiệm vai trò ra vào, bảo vệ nhà ở, mà còn quyết định đến may mắn, tài lộc của gia chủ. Thiết kế cửa cần tuân thủ các nguyên tắc phong thủy.

Thiết kế lỗi cửa chính và cửa hậu thông nhau có hóa giải được không?
Thiết kế lỗi cửa chính và cửa hậu thông nhau có hóa giải được không?

Nhiều trường hợp nhà ở bị thiết kế lỗi, cửa chính và cửa hậu thông nhau. Đây là điều đại kỵ trong phong thủy, không tốt cho năng lượng trong nhà, vận mệnh gia chủ. Làm sao để hóa giải được phong thủy không tốt khi cửa chính thông với cửa hậu? Chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc có cách hóa giải hiệu quả cho từng trường hợp.

Bất lợi khi thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau

Cửa là bộ phận quan trọng trong nhà ở để đón nhận hay thoát ra của nguồn năng lượng. Bài trí cửa ở vị trí thích hợp, mang lại tính tiện ích cho các thành viên khi sinh hoạt. Đồng thời giúp luồng khí tốt lưu thông trong nhà ở hiệu quả, có lợi cho sức khỏe, tài lộc của các thành viên.

Bất lợi khi thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau
Bất lợi khi thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau

Theo nguyên tắc phong thủy, thiết kế cửa có nhiều điểm cấm kỵ, đặc biệt là cửa đối cửa, mang đến sát khí cho nhà ở. Cửa chính quan trọng là khởi đầu của nguồn năng lượng, cửa hậu thường là điểm kết thúc của luồng khí. Do vậy, thiết kế cửa chính đối cửa hậu là điều cấm kỵ trong phong thủy, mang đến nhiều bất lợi cho gia chủ:

  • Cửa đối cửa gây hiện tượng đấu khẩu sát. Bất lợi cho mối quan hệ gia đình thường xuyên bất hòa, xung đột. Năng lượng lưu thông mạnh gây ức chế thần kinh, tinh thần của các thành viên.
  • Cửa chính đối cửa phụ tạo ra sự lưu thông quá mạnh của các luồng khí, sức khỏe các thành viên bị ảnh hưởng không tốt. Con người dễ bị cảm lạnh, trúng gió hơn, bởi nhữngluồng khí lưu thông mạnh và liên tục.
  • Cửa chính đối diện cửa phụ sẽ khiến luồng khí mới vào trong nhà đã bị thoát cả ra ngoài, không lưu thông trong không gian sống. Tài lộc, tiền tài, công danh đều không thuận lợi, nặng hơn là tiêu tán tài sản, mất mát tiền của, làm ăn không tích lũy được.

Ngoài vấn đề về cửa chính đối diện cửa hậu, khá nhiều chi tiết cửa đặt ở vị trí đối diện nhau cũng gây bất lợi cho nhà ở mà gia chủ cần lưu ý:

  • Cửa phòng ngủ đối diện nhau gây phiền toái, ảnh hưởng đến các thành viên, bất hòa cho gia đình.
  • Cửa chính không đối diện trực tiếp với: cửa cổng, cửa sổ, cửa nhà bếp, hành lang cầu thang, cửa nhà tắm… nên sole nhau.
  • Cửa phòng ngủ không nên đối diện với cửa bếp, cửa nhà tắm, cửa nhà kho, cửa sổ… mang năng lượng xấu, âm khí tù đọng ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân căn phòng.

Khi thiết kế nhà ở, cần tính toán vị trí các cửa, sắp xếp bài trí hài hòa đảm bảo tính khả dụng của không gian, hoạt động sinh hoạt tiện nghi. Đồng thời dựa trên nguyên tắc phong thủy để chọn hướng của phù hợp với mệnh cửa chủ nhân căn phòng, nhà ở, tránh cửa đối cửa.

Giải pháp hóa giải cửa chính và cửa hậu thông nhau

Cửa trong nhà ở được bài trí logic sẽ giúp năng lượng lưu thông hiền hòa, dễ chịu trong nhà ở. Tất cả các góc trong không gian đều được làm mới bằng luồng khí liên tục chuyển động, tạo năng lượng tốt lành cho căn nhà. Thiết kế cửa sole nhau luôn là nguyên tắc mà gia chủ phải nắm rõ trong thi công nhà ở.

Giải pháp hóa giải cửa chính và cửa hậu thông nhau
Giải pháp hóa giải cửa chính và cửa hậu thông nhau

Tuy nhiên, nếu cửa chính và cửa hậu đối nhau do lỗi thiết kế, hạn chế về không gian. Tình trạng này vẫn có thể khắc phục bằng những giải pháp sau:

  • Biện pháp triệt để nhất – thay đổi vị trí cửa hậu. Rời cửa hậu sang vị trí sole với cửa chính, lệch đi mà không đối diện trực tiếp. Biện pháp này sẽ khá tốn thời gian, thay đổi kết cấu, nhưng hiệu quả hóa giải triệt để nguồn năng lượng xấu trong nhà ở. Thay đổi vị trí mới của cửa phụ sao cho năng lượng lưu thông trong nhà theo đường uốn lượn, cách xa so với vị trí ban đầu càng tốt.
  • Biện pháp sử dụng màn che, bình phong che chắn đường lưu thông giữa cửa chính và cửa phụ. Gia chủ có thể sử dụng bình phong là tủ gỗ, vách trang trí nội thất để ngăn cản sự lưu thông mạnh của luồng khí thẳng. Giải pháp không cần phải đúc và thay thế tường mới, phù hợp cho những gia đình hạn chế tài chính và hết vị trí để đổi hướng cửa hậu. Sử dụng tấm bình phong, vách ngăn trang trí đồng thời là điểm nhấn cho không gian, hóa giải năng lượng xấu, điều hướng dòng khí.

Lời kết

Trước khi thiết kế, xây dựng nhà ở, gia chủ nên tính toán sắp xếp các vị trí cửa phù hợp, dựa trên nguyên tắc phong thủy. Cẩn trọng trong xây dựng nhà ở – công trình quan trọng ảnh hưởng đến vận mệnh gia chủ.

Thiết kế cửa chính và cửa hậu thông nhau gây nhiều bất lợi cho cả gia đình, cần được khắc phục ngay, hạn chế rủi ro đáng tiếc. Hy vọng chia sẻ trên đây sẽ giúp gia chủ có giải pháp hóa giải cửa hậu và cửa chính thông nhau, phù hợp với hoàn cảnh.



source https://cuathepviet.vn/cua-chinh-va-cua-hau-thong-nhau.html
Disqus Comments