Thứ Sáu, 20 tháng 11, 2020

Gia công khuôn cửa kép có ảnh hưởng đến kết cấu cửa không?

Kết cấu cửa đóng vai trò quan trọng để bảo vệ nhà ở, giúp các căn phòng thực hiện chức năng an toàn, riêng tư. Cửa gồm nhiều chi tiết cấu thành, đồng thường được gia công với vật liệu và kiểu dáng khác nhau. Khuôn cửa là bộ phận quan trọng, định hình, chịu tải trọng của toàn bộ kết cấu cửa.

Gia công khuôn cửa kép có ảnh hưởng đến kết cấu cửa không?
Gia công khuôn cửa kép có ảnh hưởng đến kết cấu cửa không?

Khuôn cửa được chia thành nhiều loại, chủ yếu dựa trên kích thước tường. Loại khuôn cửa kép được ứng dụng cho nhiều khu vực: cửa ra vào, cửa ban công… Khuôn cửa giữ vai trò quan trọng cho kết cấu cửa, đảm bảo tính an toàn. Gia công khuôn cửa kép như thế nào hiệu quả, không ảnh hưởng đến kết cấu cửa nhà ở.

Khuôn cửa kép có ảnh hưởng đến kết cấu cửa không?

Cửa là bộ phận quan trọng của nhà ở, được cấu thành từ nhiều bộ phận: cánh cửa, khuôn cửa, nẹp (phào) cửa. Mỗi chi tiết đóng vai trò quan trọng riêng, mang đến kết cấu cửa gắn tường cố định, chắc chắn, đóng mở tiện lợi.

Việc gia công cửa đặc biệt quan trọng, cần được thực hiện đúng về kích thước, kết cấu kỹ thuật đảm bảo tính an toàn của cửa trong quá trình sử dụng. Đồng thời mang lại thiết kế phù hợp cho nội – ngoại thất nhà đẹp.

Khuôn cửa là bộ phận quan trọng kết nối tường và cánh cửa. Khuôn cửa gỗ sẽ được gia công gắn tường sau đó gắn cánh đảm bảo kết cấu cửa vận hành trơn tru, đóng mở dễ dàng. Gia công khuôn cửa còn tùy thuộc vào đặc điểm chiều dày tường. Mặc dù khuôn cửa không ảnh hưởng đến kết cấu cửa, nhưng sẽ ảnh hưởng đến độ bền, độ chắc chắn, thẩm mỹ tổng thể của cửa công trình.

Khuôn cửa kép có ảnh hưởng đến kết cấu cửa không?
Khuôn cửa kép có ảnh hưởng đến kết cấu cửa không?

Khuôn cửa kép được sử dụng cho tường kép, độ dày lớn từ 200-240mm. Kết cấu chủ yếu được lắp đặt cho khu vực cửa chính ra vào, cửa phụ hay cửa ban công, với vị trí tường gạch dày. Khuôn cửa sẽ được ốp trực tiếp vào tường, bằng keo silicon hoặc ốc vít hoặc trám bằng xi măng cố định chắc chắn.

Với cửa chính kích thước lớn, thiết kế 2 cánh, 4 cánh cần gia công khuôn cửa chắc chắn, chịu lực tốt. Cánh cửa có đóng mở hiệu quả hay không còn phụ thuộc nhiều vào khuôn cửa. Gia chủ cần xác định được kích thước cửa chính hợp phong thủy trước để gia công kích thước khuôn cửa chính xác. Thông thường, kích thước khuôn cửa kép thường khoảng dày 85mm, rộng 200-240mm, tùy độ dày tường.

Nên chuẩn bị mua khuôn cửa kép từ khi nào?

Khi thiết kế nhà ở, gia chủ cần tính toán đến chi tiết khuôn cửa kép. Do vị trí đặc biệt là cửa chính ra vào, khuôn cửa cần được tính toán kỹ lưỡng, tránh thiết kế quá lớn hoặc quá bé ảnh hưởng đến quá trình lắp đặt, sử thi công khuôn cửa không hiệu quả.

Nên chuẩn bị mua khuôn cửa kép từ khi nào?
Nên chuẩn bị mua khuôn cửa kép từ khi nào?

Phần khuôn cửa gỗ sẽ được thi công ngay trong quá trình xây dựng, hoàn thiện nhà. Khu vực lặp cửa sẽ được chừa ra với diện tích vừa vặn với kích thước khuôn cửa gỗ tiêu chuẩn. Thi công khuôn cửa gỗ khi đang xây dựng đảm bảo mức độ kết dính chắc chắn, vững chắc của cửa sau này.

Một số lưu ý khi gia công khuôn cửa kép:

  • Khuôn cửa kép được gia công bằng vật liệu gỗ nguyên khối, đã được xử lý mối mọt. Yêu cầu khuôn cửa kép đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, khả năng tải trọng lớn của nhiều cánh, chịu tác động của các yếu tố ngoại cảnh, môi trường.
  • Gia công khuôn cửa kép có màu sắc và mẫu mã phù hợp với cánh, màu sơn tường nội thất, tạo sự hài hòa cho tổng thể thiết kế. Gia chủ có thể gia công khuôn cửa với họa tiết, mang lại sự sang trọng cho mặt tiền căn nhà.
  • Để khuôn cửa không quá lạc lỏng, khác biệt với tường, phào cửa sẽ được sử dụng để tăng độ liên kết và tính thẩm mỹ cho cửa. Chọn phào cửa gỗ với màu sắc phù hợp với khuôn gỗ và tường.
  • Sử dụng phụ kiện gioăng cao su gắn lên khuôn cửa kép. Chi tiết phụ ít người chú ý nhưng lại đóng vai trò quan trọng quyết định đến khả năng vận hành cửa an toàn, êm ái. Gioăng cao su sẽ có tác dụng giảm chấn, giảm va đập cửa mạnh khi đóng mở hay gió giật. Đồng thời, gioăng cao su giúp cách âm, cách nhiệt tốt cho nhà ở. Vì vậy, gia chủ không nên bỏ qua chi tiết này khi gia công, lắp đặt cửa.
  • Quá trình lắp khuôn cửa kép cần được thực hiện bởi thợ có kinh nghiệm. Yêu cầu kỹ thuật, thi công chính xác, cửa được lắp chính xác vào tường phẳng, không cong vênh hay nghiêng… sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng sau này. Khuôn cửa yếu sẽ không chịu được tải trọng cánh, dẫn đến xập xệ, cửa khó đóng mở, kẹt cửa… xử lý rất phức tạp.

Lời kết

Khuôn cửa kép là bộ phận quan trọng, chịu tải trọng của cánh, đảm bảo kết cấu cửa an toàn. Lưu ý, gia công khuôn cửa kép đạt chuẩn, chất liệu chịu lực tốt, gia công tinh xảo cho thiết kế cửa đẹp.

Ngoài ra, gia chủ nên tính toán đến kích thước cửa, chất liệu, đặc tính để sử dụng thêm phụ kiện tăng cường hiệu quả sử dụng cửa hiệu quả nhất. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ khi thiết kế nhà, kết cấu cửa an toàn, hiệu quả, hợp phong thủy.



source https://cuathepviet.vn/khuon-cua-kep.html
Disqus Comments