Thứ Hai, 12 tháng 10, 2020

Lắp cửa chính nên mở ra hay mở vào: Tìm hiểu phong thủy cửa chính

Lắp đặt cửa chính là công đoạn quan trọng, để hoàn thành kết cấu thống nhất của căn nhà. Cửa chính ra vào, tham gia xây dựng bộ mặt nhà ở, ảnh hưởng đến phong thủy, vận mệnh của gia chủ và gia đình.

Lắp cửa chính nên mở ra hay mở vào đúng nhất?
Lắp cửa chính nên mở ra hay mở vào đúng nhất?

Không chỉ lựa chọn loại cửa chính, chọn vật liệu và thiết kế đảm bảo an toàn, gia chủ còn cần chú ý đến hướng mở. Cửa chính nên mở ra hay mở vào? Đây là vấn đề quan trọng, ít gia chủ nắm rõ và lựa chọn chính xác. Chọn hướng mở cửa đúng sẽ mang lại phong thủy tốt, giá trị sử dụng cho không gian. Bài viết dưới đây sẽ giúp gia chủ hiểu rõ, nên chọn cửa chính mở ra hay mở vào là phù hợp?

Nên chọn cửa chính mở ra hay mở vào tốt hơn?

Cửa chính được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng đến phong thủy nhà ở, vận mệnh của gia chủ. Do vậy, khi lắp đặt cửa chính, gia chủ thường tính toán rất kỹ các yếu tố: hướng cửa và vị trí lắp đặt. Cửa chính được lắp đúng cách mang đến may mắn, tài lộc. Tính toán sai phong thủy ảnh hưởng lớn đến vận mệnh, tiền đồ và hạnh phúc gia đình.

Nên chọn cửa chính mở ra hay mở vào tốt hơn?
Nên chọn cửa chính mở ra hay mở vào tốt hơn?

Hướng quay mở cửa chính quyết định đến phong thủy như thế nào?

Trong nguyên tắc phong thủy, cửa chính quan trọng mang lại vận mệnh tốt – xấu cho gia chủ, căn nhà, ảnh hưởng năng lượng và long mạch. Tuy nhiên, yếu tố quyết định nhiều nhất đến phong thủy của cửa chính là: vị trí và hướng cửa chính.

Chiều mở cửa đi chính ra hay vào không quá quan trọng, tác động đến phong thủy căn nhà. Gia chủ có thể lựa chọn cửa mở ra hoặc mở vào tùy không gian mục đích sử dụng. Gia chủ cần tập trung tính toán hướng cửa, vị trí thuận lợi với mệnh, hướng nhà theo nguyên tắc ngũ hành. Lựa chọn hướng cửa sao cho nguồn năng lượng, khí trong nhà ở không bị gián đoạn, không tích tụ năng lượng xấu.

Tuy nhiên, việc lựa chọn cửa chính mở ra vẫn được đánh giá có lợi cho phong thủy hơn. Bởi, cửa mở ra là sự tiếp nối không gian, thu được năng lượng tốt lành cho căn nhà. Cửa chính mở ra tạo dòng khí lưu thông thuận lợi, mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Chọn hướng mở cửa như thế nào phù hợp?

Thực tế, hướng mở cửa đi chính sẽ quyết định nhiều đến mức độ an toàn, an ninh cho nhà ở. Lắp đặt hướng mở cửa đi chính ra hay vào cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Xác định địa hình vị trí lắp đặt cửa chính có bị vướng không tường, đồ nội thất không. Xác định việc đóng mở cửa ra vào có gây trở ngại cho di chuyển?
  • Nếu có mặt tiền và hiên nhà rộng, gia chủ nên chọn cửa chính mở ra. Với mặt tiền trước nhà hẹp, sát đường, nên tận dụng không gian bên trong để mở vào, đảm bảo an toàn.
  • Khu vực chung, cửa chính liền với mặt tiền công cộng, nên mở cửa hướng vào để tránh xung đột, gây nguy hiểm cho người đi lại.
  • Cửa chính mở ra sẽ có lợi cho không gian nhà ở, tiết kiệm được khoảng không của gia đình. Tăng tính an toàn cho nhà ở, giảm tác động của nắng gió tạt vào nhà, đồng thời giảm nguy cơ bị kẻ xấu đột nhập.

Do vậy, gia chủ cần tính toán đến diện tích mặt tiền, hiên hè, không gian, địa hình nhà ở… để chọn hướng cửa quay vào hay quay ra an toàn, tiện lợi hơn.

Nguyên tắc chọn và lắp cửa chính quan trọng cần biết

Lựa chọn cửa chính cho căn nhà đặc biệt quan trọng, góp phần vào tổng thể kiến trúc thống nhất. Gia chủ cần lưu ý những nguyên tắc sau khi chọn mẫu và lắp đặt cửa chính phù hợp cho căn nhà.

Nguyên tắc chọn và lắp cửa chính quan trọng cần biết
Nguyên tắc chọn và lắp cửa chính quan trọng cần biết
  • Kích thước cửa chính hợp phong thủy, hài hòa với khu vực cửa ra vào. Cửa chính không quá lớn cũng không quá bé so với mặt tiền. Chiều cao cửa với trần cần đảm bảo cân đối, tạo sự hài hòa cho không gian.
  • Màu sắc cửa chính hợp phong thủy, hợp với hướng nhà và mệnh của gia chủ. Cần tính toán đến hướng và màu sắc tương sinh để mang đến may mắn, tài lộc cho gia chủ.
  • Chọn cửa chính có kết cấu an toàn, chịu lực, chống va đập, cạy cửa đột nhập từ bên ngoài. Các mẫu cửa gỗ tự nhiên, cửa thép vân gỗ, cửa nhôm kính cường lực, cửa thép chống cháy… được lựa chọn cho phần cửa chính ra vào, đảm bảo an toàn cho nhà ở. Tính toán kết cấu kỹ thuật, số lượng cánh, đóng mở linh hoạt, bảo vệ nhà ở an toàn.
  • Vị trí cửa chính tuyệt đối không đối diện với bếp nấu, nhà vệ sinh, phòng ngủ, chân cầu thang… năng lượng tốt sẽ bị trôi đi mất, không tốt cho gia chủ trong làm ăn.

Lời kết

Cửa chính là mặt tiền của căn nhà, làm đẹp không gian và quyết định nhiều đến phong thủy nhà ở. Chọn hướng cửa cần dựa trên nguyên tắc phong thủy, nghiên cứu địa hình khu vực và không gian lắp đặt.

Cửa chính mở ra hay mở vào đều không gây các vấn đề bất lợi cho gia chủ. Tuy nhiên, cửa chính mở ra ngoài vẫn được thịnh hành hơn, khi thu hút năng lượng tốt, sinh khí vào không gian, mang lại may mắn cho gia chủ. Hy vọng thông tin trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ về vấn đề lắp đặt cửa chính nhà ở như thế nào đúng nhất.



source https://cuathepviet.vn/cua-chinh-nen-mo-ra-hay-mo-vao.html
Disqus Comments