Thứ Ba, 13 tháng 10, 2020

Kính cường lực có chống trộm được không? Tìm hiểu về kính cường lực

Vật liệu kính được ứng dùng nhiều trong xây dựng, thi công cửa, lan can cầu thang… mang lại giá trị nội thất sang trọng, cho không gian hiện đại. Kính cường lực với khả năng chịu lực va đập tốt, độ bền cao được sử dụng nhiều. Tuy nhiên, kính cường lực an toàn chống trộm?

Kính cường lực có chống trộm được không? Tìm hiểu về kính cường lực
Kính cường lực có chống trộm được không? Tìm hiểu về kính cường lực

Kính cường lực thi công cửa chính, cửa sổ, ban công… Đặt ra nhiều vấn đề về tính an toàn, khả năng chống trộm, trước nhiều nguy cơ rủi ro từ tình hình an ninh bất ổn hiện nay. Kính cường lực có chống trộm được không? Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng đánh giá chính xác được khả năng chống trộm của vật liệu kính cường lực.

Khả năng chống trộm của kính cường lực khi thi công cửa

Để đánh giá khả năng chống trộm của kính cường lực, người dùng cần hiểu rõ về vật liệu đặc biệt này. Kính cường lực được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, với nhiệt độ lên đến 700 độ C, gia nhiệt cao sau đó được làm lạnh nhanh bằng áp suất khí nén. Quy trình sản xuất đặc biệt tạo bề mặt vật liệu kính có độ căng, chịu lực hoàn hảo, vượt trội hơn với sản phẩm kính thông thường.

Khả năng chống trộm của kính cường lực khi thi công cửa
Khả năng chống trộm của kính cường lực khi thi công cửa

Đặc tính của kính cường lực

Thành phần kính cường lực sản xuất chủ yếu từ SiO2 nguyên chất, kết hợp với đá vôi – CaCO3 và Na2CO3. Qua quá trình gia nhiệt, làm nguội với áp suất cao, vật liệu kính cường lực có những đặc điểm nổi bật như:

  • Độ dày kính từ 8-12mm, có khả năng chịu lực va đập mạnh gấp 5-7 lần so với vật liệu kính thông thường.
  • Khi chịu lực va đập lớn, kính cường lực thường có vết nứt bề mặt nhưng không hoàn toàn vỡ, phải đập nhiều lần với lực va đập lớn mới làm vỡ được kính. Kính cường lực bị vỡ không tạo ra các miếng kính nhỏ sắc nhọn mà sẽ vo tròn thành các hạt, giảm sát thương cho người dùng.
  • Vật liệu kính có độ bền cao, chống trầy xước hiệu quả, chống thấm nước. Kính không bị nứt vỡ do biến dạng nhiệt, khả năng chịu được nhiệt độ cao, chống cháy hiệu quả.
  • Khả năng cách âm tốt, tạo không gian kín và riêng tư cho nhà ở, tránh bị nghe trộm từ bên ngoài. Lựa chọn phù hợp thay thế tường, vách ngăn.
  • Vật liệu kính trong, cho khả năng xuyên sáng tốt, được ứng dụng để xây dựng không gian mở cho các tòa nhà, văn phòng kín mà vẫn đảm bảo tính an toàn.

Với khả năng chịu được lực va đập mạnh, không dễ phá, kính cường lực được sản xuất tiêu chuẩn có khả năng chống trộm, bảo vệ không gian sống an toàn.

Ứng dụng của kính cường lực trong đời sống để bảo vệ không gian

Ứng dụng của kính cường lực chống trộm khá đa dạng cho nhiều loại hình cửa khác nhau. Với các sản phẩm kính cường lực phổ biến như: kính cường lực thông thường hoặc kính cường lực an toàn. Hay sản phẩm kính cường lực chuyên dụng với khả năng chống phản quang và kính cường lực chống cháy.

Ứng dụng của kính cường lực trong thiết kế cửa:

  • Cửa nhôm kính cường lực – kết hợp với vật liệu nhôm định hình, tạo nên hệ cửa kính chống trộm, cách âm, cách nhiệt hiệu hiệu quả.
  • Cửa thép chống cháy – với vật liệu thép mạ điện được gia công kỹ thuật chống cháy. Kết hợp vật liệu kính cường lực làm ô thoáng, chống cháy, chống trộm hiệu quả.
  • Cửa kính cường lực an toàn, với thiết kế đặc biệt kết hợp phụ kiện tạo nên hệ cửa hiện đại, bảo vệ không gian: nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại an toàn.

Tiêu chí chọn kính cường lực chống trộm khi thi công cửa

Kính cường lực cần được sản xuất với quy trình hiện đại để đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật về khả năng chịu lực, chịu nhiệt cách âm.

Tiêu chí chọn kính cường lực chống trộm khi thi công cửa
Tiêu chí chọn kính cường lực chống trộm khi thi công cửa
  • Vật liệu kính được sản xuất bởi đơn vị uy tín, chuyên sản xuất kính cường lực với công nghệ hiện đại. Kính có đầy đủ chứng nhận chất lượng: CO và CQ do nhà sản xuất cung cấp. Có bảng test thông số kỹ thuật để đánh giá khả năng chống va đập, chống cháy của vật liệu kính.
  • Kính cường lực chống trộm cần có độ dày tối thiểu 9mm. Đánh giá kính cường lực chống trộm với cảm quan: bề mặt kính nhẵn mịn, không lỗ hổng, không bong bóng khí, không vết nứt… được cắt gia công bằng máy cắt CNC không có vết nứt khi cắt.
  • Vật liệu kính có chứng nhận an toàn, đạt tiêu chuẩn chống cháy, các chứng nhận chất lượng ISO 9001:2015. Sản phẩm có dán tem kiểm định, chống hàng giả của bộ công an.
  • Nên chọn mua kính cường lực chống trộm tại các đơn vị sản xuất cửa uy tín. Với cam kết chất lượng, chính sách bảo hành dài hạn. Đơn vị gia công và sản xuất cửa thép vân gỗ, cửa chống trộm, cửa nhôm kính uy tín với chính sách dịch vụ đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.’

Lời kết

Sử dụng vật liệu kính cường lực có chống trộm được không? Đã được làm rõ. Kính cường lực tiêu chuẩn, chính hãng sẽ đáp ứng các yêu cầu chịu lực va đập từ bên ngoài, chống đột nhập hiệu quả.

Tuy nhiên, người dùng lựa chọn kính cường lực thi công cửa chính cần xem xét đến yếu tố hàng chính hãng, tiêu chuẩn chịu lực, thông số kỹ thuật của sản phẩm. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho người dùng khi chọn và sử dụng kính cường lực cho cửa kính nhà ở an toàn, hiện đại.



source https://cuathepviet.vn/kinh-cuong-luc-chong-trom-khong.html
Disqus Comments