Thứ Ba, 8 tháng 12, 2020

Tính kích thước cửa chính nhà ống đảm bảo lưu thông khí tốt

Thiết kế nhà ở cần cân đối nhiều yếu tố: giá trị sử dụng, nội thất cân đối, hợp phong thủy… tạo nơi sống lý tưởng, phục vụ các thành viên trong sinh hoạt hàng ngày. Nhà ống là kiến trúc nổi bật, được nhiều gia đình chọn là không gian sống lý tưởng.

Tính kích thước cửa chính nhà ống đảm bảo lưu thông khí tốt
Tính kích thước cửa chính nhà ống đảm bảo lưu thông khí tốt

Nhà ống với đặc trưng riêng khác biệt với nhà vườn, nhà vuông hay biệt thự… Yêu cầu thiết kế cửa chính nhà ống cần lựa chọn hướng, kích thước phù hợp giúp lưu thông không khí tốt. Kích thước cửa chính nhà ống bao nhiêu là phù hợp? Làm sao để xác định được kích thước cửa chính nhà ống chuẩn nhất?

Vai trò của cửa chính với nhà ống

Nhà ống là kiến trúc nhà ở phổ biến hiện nay, được lựa chọn cho nhà phố đô thị. Đặc điểm nhà ống có lợi thế về chiều dài nhưng hạn chế về chiều ngang, thường dạng chữ nhật, khối trụ nằm sát nhau được phân lô. Thiết kế nhà ống thường đi kèm với kiến trúc cao tầng.

Vai trò của cửa chính với nhà ống
Vai trò của cửa chính với nhà ống

Nhà ông mang lại nhiều ưu điểm cho thi công nhà ở, kiến trúc đẹp nhưng cũng có nhiều hạn chế. Do thiết kế nhà ống dài và sâu, mặt tiền hẹp nên sẽ hạn chế về thiết kế cửa sổ, sự phân bố không khí và ánh sáng tự nhiên.

Với nhà ống, yêu cầu thiết kế kiến trúc, các chi tiết tối ưu để đảm bảo sự lưu thông không khí tốt cho toàn bộ căn nhà. Tránh hiện tượng ứ đọng khí, tích tụ lâu ngày, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của các thành viên. Cửa chính, giếng trời, cửa sổ… là những điểm quan trọng tạo nên sự lưu thông khí tốt cho nhà ống.

  • Cửa chính ra vào, quan trọng với nhà ở. Do vậy, việc thiết kế cửa chính phù hợp với mặt tiền căn nhà rất quan trọng, tạo sự cân đối cho không gian, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của tổng thể kết cấu. Yêu cầu kích thước cửa chính cần cân đối với bề ngang căn nhà.
  • Phong thủy là yếu tố quan trọng nhất trong xây dựng nhà ở. Yêu cầu hướng cửa chính cần hợp phong thủy, kích thước cửa chính đảm bảo cấp đủ luồng khí, năng lượng để lưu thông trong các tầng nhà ở. Kích thước cửa chính của nhà ống không quá cao, cũng không quá thấp làm mất cân bằng năng lượng cho không gian, ảnh hưởng đến vận khí của gia chủ.

Cách đo kích thước cửa chính hợp phong thủy

Xác định cửa chính nhà ống hợp phong thủy

Yếu tố phong thủy luôn được ưu tiên hàng đầu để thiết kế và thi công nhà ở. Thước lỗ ban là cơ sở để đo đạc, tính toán kích thước cửa chính nhà ống. Gia chủ có thể sử dụng các công cụ thước lỗ ban thông thủy 52.2cm có sẵn để tính toán kích thước phù hợp với mệnh. Công cụ tính toán kích thước nằm trong 4 cung có lợi: Quý Nhân, Phúc Lộc, Thiên Tai, Tề Tướng mang lại may mắn, tài lộc và vượng khí tốt lành gia chủ và các thành viên.

  • Kích thước cửa chính 4 cánh không cân với khuôn dày 4.5mm: rộng (1.85 – 2.2) m, cao 2.165m.
  • Kích thước cửa chính 4 cánh cân với khuôn dày 4.5mm: rộng (2.45 – 2.64 – 2.71 – 3.5 – 3.69) m, cao 2.165m.
  • Kích thước cửa chính 2 cánh lệch nhau: rộng 1.09m và cao 2.12m. với khuôn dày 4.5m.
  • Kích thước cửa chính loại 2 cánh cân, khuôn dày 4.5mm: rộng (1.18, 1.38, 1.62, 1.85) m, cao 2.165m.

Ngoài thước lỗ ban, gia chủ cần tính toán các yếu tố về không gian, chiều rộng mặt tiền để lựa chọn kích thước cửa chính cân đối, tạo sự hài hòa cho căn nhà.

Các lưu ý để thiết kế cửa chính nhà ống

Thiết kế cửa chính nhà ở rất quan trọng, không chỉ kích thước mà các tiêu chí về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu cửa cũng cần được lưu ý. Chọn mẫu cửa chính nhà ống hài hòa với mặt tiền căn nhà.

  • Chọn hướng cửa chính nhà ống hợp với mệnh của gia chủ, tránh các hướng đối diện với: lộ sát đâm thẳng vào nhà, ngã tư đường, ngõ cụt… năng lượng xấu không có lợi cho gia chủ. Hướng cửa chính không đối diện với cột điện, vật nhọn chĩa vào nhà.
  • Cửa chính không đối diện trực tiếp và gần với chân cầu thang lên xuống. Tránh thiết kế cửa đối cửa, cửa chính đối diện cửa hậu, cửa nhà tắm, nhà bếp, phòng ngủ… năng lượng xung đột, ảnh hưởng đến tài vận của gia chủ.
  • Chọn cửa chính chất liệu bền bỉ, chịu lực tốt, chống chịu va đập, cậy phá cửa. Các mẫu cửa gỗ truyền thống, cửa thép vân gỗ hay cửa nhôm kính cường lực. Chọn màu sắc cửa hợp với mệnh của gia chủ. Thiết kế cửa chính hợp với phong cách nội – ngoại thất nhà ở.
  • Cửa chính mở ra sẽ có lợi cho phong thủy nhà ống. Tuy nhiên, với những nhà không có hiên nhà, đối diện trực tiếp với đường chính, cửa có thể mở vào để tránh xung đột.

Lời kết

Đặc điểm nhà ống dài và sâu, hạn chế về chiều ngang, ảnh hưởng đến sự lưu thông khí và ánh sáng. Thiết kế cửa chính phù hợp mang lại luồng khí tốt, có lợi cho phong thủy.

Kích thước cửa chính nhà ống cân đối sẽ cấp đủ khí và ánh sáng, giúp thu hút được năng lượng có lợi, cân đối cho không gian. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho gia chủ trong việc tính toán kích thước và thiết kế cửa chính phù hợp.



source https://cuathepviet.vn/kich-thuoc-cua-chinh-nha-ong.html
Disqus Comments