Thứ Ba, 20 tháng 10, 2020

Kích thước cửa sổ phòng ngủ là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu về cửa phòng ngủ

Cửa sổ là bộ phận kết nối không gian nhà ở với bên ngoài, tiếp nhận ánh sáng, năng lượng mặt trời. Thiết kế cửa ảnh hưởng nhiều đến phong thủy và không gian nội thất. Kích thước cửa sổ phòng ngủ khá quan trọng, cần được lưu tâm khi thiết kế nhà ở.

Kích thước cửa sổ phòng ngủ là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu về cửa phòng ngủ
Kích thước cửa sổ phòng ngủ là bao nhiêu? Cùng tìm hiểu về cửa phòng ngủ

Cửa chính quan trọng, ảnh hưởng nhiều đến yếu tố phong thủy, quá trình sử dụng. Tuy nhiên, cửa sổ các phòng cũng đặc biệt quan trọng, cần được thiết kế đúng, đáp ứng tiêu chuẩn. Vị trí, kích thước cửa sổ phòng ngủ cần hợp phong thủy, mang lại không gian sống lý tưởng cho gia đình. Thông tin dưới đây sẽ giúp gia chủ hiểu để bố trí cửa sổ hợp phong thủy mang lại giá trí sử dụng cho không gian phòng ngủ.

Cách tính kích thước cửa sổ phòng ngủ như thế nào phù hợp?

Trong không gian phòng ngủ, thiết kế cửa sổ đặc biệt quan trọng, mang lại giá trị không gian, kết nối với môi trường ngoài trời. Cửa sổ phòng ngủ giúp không gian thông thoáng, tránh sự tù túng, ảnh hưởng đến sức khỏe và tinh thần các thành viên.

Cách tính kích thước cửa sổ phòng ngủ như thế nào phù hợp?
Cách tính kích thước cửa sổ phòng ngủ như thế nào phù hợp?

Cách tính chung cho kích thước cửa sổ phòng ngủ

Kích thước cửa sổ phòng ngủ tiêu chuẩn được thiết kế theo diện tích phòng, để tạo sự cân đối cho nhà ở. Cửa sổ được thiết kế đủ, kích thước tiêu chuẩn giúp điều hòa năng lượng trong không gian, giúp chủ nhân căn phòng luôn được thư giãn, tinh thần minh mẫn, khỏe mạnh về cả tinh thần và thể chất.

Xem thêm: Báo giá của thép vân gỗ mới nhất 2021.

Để tính kích thước phong thủy cửa sổ phòng ngủ sẽ tùy thuộc vào diện tích. Trong đó:

  • Phòng ngủ có diện tích nhỏ hơn 15m2 thường bố trí 1 cửa đủ cung cấp ánh sáng. Loại cửa 2 cánh đại diện cho sức khỏe và sự trường thọ.
  • Phòng ngủ có diện tích lớn hơn 15m2: bố trí 1 cửa 3 – 4 cánh hoặc 2 cửa mở 2 cánh để cấp năng lượng cho không gian rộng.

Kích thước chiều rộng và chiều cao của cửa sổ phòng ngủ theo diện tích phòng với tỉ lệ 1:7. Chiều cao cửa sổ phòng ngủ quá thấp sẽ nặng âm khí, tuy nhiên, quá cao lại mang đến nhiều sát khí cho chủ nhân căn phòng.

Theo nguyên tắc phong thủy, với phòng ngủ có 1 mặt tường đẹp để mở cửa sổ, chiều cao cửa có thể bằng ½ chiều sâu của phòng. Trường hợp khác, phòng ngủ rộng có 2 mặt tường đối xứng nhau, có thể tính chiều cao cửa bằng ¼ chiều sâu của phòng là phù hợp.

Một số kích thước cửa sổ phòng ngủ theo tiêu chuẩn

Gia chủ có thể tham khảo 1 số kích thước cửa sổ phòng ngủ tiêu chuẩn cho các loại cửa 1 – 2 – 3 hoặc 4 cánh:

  • Kích thước cửa sổ 1 cánh đơn – rộng (590-620) hoặc (670-690) mm, cao (1060-1090), (1250-1280), (1450-1480) mm.
  • Kích thước cửa sổ 2 cánh: rộng (1060-1090), (1250-1280), (1450-1480) mm, cao (1060 – 1090), (1250 – 1280), (1450 – 1480) mm.
  • Kích thước cửa sổ 4 cánh: rộng (1920 – 1980), (2110 – 2180), (2310 – 2370) mm, cao (1060 – 1090), (1250 – 1280), (1450 – 1480) mm.

Ngoài ra, gia chủ có thể tham khảo 1 kích thước cửa sổ cho các phòng theo nguyên tắc phong thủy gợi ý như:

  • Rộng 47 – 61 – 69 – 85 – 89 – 108 – 125 – 126 cm.
  • Cao 59 – 62 – 69 – 88 – 89 -125 – 133 – 144 cm.

Bố trí cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy

Vấn đề bài trí cửa sổ, thiết kế, tính toán kích thước cửa theo nguyên tắc phong thủy quan trọng. Đặc biệt với phòng chủ nhân nhà ở, người làm ăn kinh doanh, quan chức cần lựa chọn bài trí cửa phù hợp để tạo năng lượng tốt lành cho không gian, may mắn cho gia chủ.

Bố trí cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy
Bố trí cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy

Một số lưu ý khi bài trí cửa sổ phòng ngủ hợp phong thủy mang lại năng lượng tốt lành cho chủ nhân căn phòng:

Xem thêm: Báo giá của thép chống cháy cao cấp.

  • Không bài trí cửa sổ phòng ngủ đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Trong phong thủy, năng lượng sẽ bị thoát đi, luồng gió lớn ảnh hưởng đến sức khỏe chủ nhân căn phòng. Bố trí cửa chính và cửa sổ trùng tâm sẽ không mang lại may mắn, gặp hung cho gia chủ. Bố trí lệch cửa sổ và cửa chính sẽ mang lại vượng khí cho không gian.
  • Không kê đầu giường sát cửa sổ, nên kê đuôi giường hoặc chân giường hướng ra cửa sổ. Gió từ bên ngoài sẽ ảnh hưởng đến tinh thần, giảm chất lượng giấc ngủ, không tốt cho sức khỏe. Không nên đặt giường ngủ đối diện cửa sổ, đặc biệt là cửa hướng tây.
  • Không thiết kế quá 2 cửa sổ trong phòng ngủ, quá nhiều ánh sáng sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Không nên đặt 2 cửa sổ liên tiếp nhau, làm giảm dương khí trong phòng ngủ.
  • Không nên đặt cửa sổ hướng đông bắc – nhiều sát khí, âm hàn không tốt cho gia chủ.
  • Lựa chọn hướng cửa tùy theo mệnh của gia chủ, đồng thời chọn màu sắc cửa sổ phù hợp. Đồng thời sử dụng rèm cửa với màu sắc phù hợp để giải hóa giải âm khí, cân bằng năng lượng cho không gian

Lời kết

Phòng ngủ là không gian riêng tư của các thành viên, nơi nghỉ ngơi, thư giản cần được thiết kế phù hợp cho từng cá nhân. Yêu cầu cửa sổ tạo sự thông thoáng nhưng cũng đảm bảo tính riêng tư, hợp phong thủy với chủ nhân căn phòng.

Tùy theo vị trí, diện tích, cửa ra vào… để bài trí và tính toán kích thước cửa sổ phòng ngủ phù hợp với không gian. Hy vọng những thông tin trên đây hữu ích cho gia chủ trong thiết kế phòng ngủ hợp lý, mang lại không gian nghỉ ngơi lý tưởng cho các thành viên.



source https://cuathepviet.vn/kich-thuoc-cua-so-phong-ngu.html
Disqus Comments