Thứ Hai, 7 tháng 9, 2020

(Đánh giá) Cửa thép an toàn vân gỗ có phù hợp cho nhà nhỏ?

Lựa chọn cửa để thi công nhà phố là vấn đề quan trọng của các gia đình, để hoàn thiện không gian sống an toàn, thẩm mỹ đẹp. Hiện nay, trên thị trường có nhiều hệ cửa cho gia chủ lựa chọn: cửa gỗ truyền thống, cửa nhôm kính, cửa thép an toàn với đặc điểm và giá trị sử dụng riêng cho không gian.

Cửa thép an toàn vân gỗ có tốt không?
Cửa thép an toàn vân gỗ có tốt không?

Hệ cửa thép an toàn vân gỗ không quá mới trên thị trường, được nhiều gia đình lựa chọn cho nhà ở, bảo vệ không gian sống, đáp ứng yêu cầu thi công nội thất nhà đẹp. Cửa thép vân gỗ có thực sự an toàn và phù hợp với nhà phố? Lựa chọn loại cửa thép nào cho nhà phố nhỏ hẹp, thiết kế mang đến không gian sống ấn tượng.

Tính an toàn của cửa thép vân gỗ cho nhà ở

Cửa thép là lựa chọn khá mới cho nhà ở, còn khá lạ lẫm với nhiều gia đình khi thi công hoàn thiện. Kết cấu cửa thép chống cháy được ưa chuộng thi công cửa thông tầng cho các khu vực tòa nhà, nhà xưởng… bảo vệ an toàn cho không gian khỏi rủi ro cháy nổ.

Tính an toàn của cửa thép vân gỗ cho nhà ở
Tính an toàn của cửa thép vân gỗ cho nhà ở

Cửa thép được cải tiến về thiết kế, ứng dụng công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại, mang đến màu sắc vân gỗ tự nhiên trên bề mặt cửa, phù hợp với thi công nội thất nhà ở. Tính an toàn của hệ cửa thép vân gỗ đáp ứng yêu cầu khắt khe của người dùng, tiêu chuẩn xây dựng:

  • Cửa thép vân gỗ với kết cấu chắc chắn, chịu lực va đập tốt, đáp ứng yêu cầu bảo vệ nhà ở khỏi đột nhập từ bên ngoài, bảo vệ sự riêng tư của gia đình.
  • Cửa thép vân gỗ có bề mặt vật liệu thép mạ điện chống chịu lửa, thời gian chống cháy 70-120 phút cho phép ngăn chặn các đám cháy lan rộng, tăng thời gian cứu hỏa, sơ tán con người và tài sản cho gia đình.
  • Cửa thép vân gỗ cấu tạo an toàn, dễ dàng sử dụng, đóng mở trong quá trình sinh hoạt của gia đình. Trang bị tay co thủy lực, khóa đẩy an toàn trong các trường hợp khẩn cấp.

Lựa chọn cửa thép an toàn vân gỗ cho nhà phố nhỏ

Nhiều công trình nhà phố, biệt thự, căn hộ lựa chọn cửa thép vân gỗ thay thế cho cửa gỗ truyền thống. Với thiết kế cửa đẹp mắt, sang trọng, nhiều mẫu mã đáp ứng yêu cầu gia chủ trong thi công. Tuy nhiên, đặc điểm cửa thép chống cháy thường khá kín, sẽ hạn chế về không gian. Với nhà phố nhỏ, khu vực không gian hẹp cần cân nhắc lựa chọn hệ cửa thép vân gỗ phù hợp.

Tư vấn lựa chọn cửa thép vân gỗ cho nhà phố nhỏ
Tư vấn lựa chọn cửa thép vân gỗ cho nhà phố nhỏ
  • Lựa chọn cửa thép 1 cánh cho các khu vực cửa thông phòng, căn phòng nhỏ hẹp, diện tích đóng mở hạn chế. Hoặc chọn hệ cửa thép 2 cánh lệch, tạo điểm nhấn phá cách cho không gian với 1 bên cửa chết để tiết kiệm diện tích khi đóng mở.
  • Chọn mẫu cửa thép vân gỗ có trang bị kính cường lực cho các khu vực: cửa thông phòng, cửa ra vào, cửa sổ – thiết kế đảm bảo kín, chịu nhiệt, chịu lực. Đồng thời, kính kết hợp với cửa thép cho phép ánh sáng truyền vào phòng, tăng cường ánh sáng, mở rộng không gian.
  • Với các không gian nhỏ, nên lựa chọn màu sắc cửa tương sáng, phản xạ ánh sáng tốn, tone màu lạnh, kết hợp với thiết kế cửa tối giản.

Thi công lắp đặt cửa thép vân gỗ cho các khu vực trong nhà ở, cần thực hiện đo đạc kích thước chi tiết để lên phương án thiết kế, kỹ thuật phù hợp, đảm bảo thi công an toàn.

Lưu ý lắp đặt cửa thép an toàn vân gỗ cho nhà phố

Lắp đặt cửa thép an toàn vân gỗ cho nhà phố mang đến giải pháp hoàn toàn mới cho không gian, bảo vệ gia đình khỏi rủi ro về an ninh, sự cố cháy nổ đáng tiếc. Thiết kế cửa thép vân gỗ phức tạp, yêu cầu thi công lắp đặt có kinh nghiệm, chuyên môn và trang bị đầy đủ máy móc cần thiết.

Lưu ý lắp đặt cửa thép an toàn vân gỗ cho nhà phố
Lưu ý lắp đặt cửa thép an toàn vân gỗ cho nhà phố

Khi lắp đặt cửa thép vân gỗ cho nhà phố, gia chủ cần lưu ý những điểm quan trọng sau:

  • Kiểm tra hệ cửa về các yếu tố: kích thước cửa theo bản vẽ, phụ kiện đi kèm đồng bộ, sản phẩm có đầy đủ chứng nhận CO và CQ chứng nhận chất lượng.
  • Chú ý lắp đặt hệ cửa cần lựa chọn hướng quay của cửa phù hợp với đặc điểm nhà ở, bài trí sắp xếp nội thất. Chọn hướng cửa mở vào trong – ra ngoài, quay trái – phải, đảm bảo sự linh hoạt, thuận lợi khi sinh hoạt.
  • Lắp đặt hệ cửa cần tuân thủ quy trình, xử lý bề mặt an toàn trước khi thi công. Kiểm tra hệ cửa sau khi lắp đặt, đảm bảo đóng mở dễ dàng, không bị kẹt, không bị lệch cửa do bề mặt cong vên.

Lời kết

Với kết cấu đặc biệt, cửa thép vân gỗ đáp ứng các tính năng an toàn, chống chịu lực, bảo vệ nhà ở khỏi đột nhập, chống cháy hiệu quả. Đồng thời, hệ cửa thép an toàn được cải tiến về mẫu mã, thiết kế, màu sắc đáp ứng yêu cầu thi công nhà ở linh hoạt, cho nhiều khu vực khác nhau.

Lựa chọn cửa thép an toàn vân gỗ sẽ là giải pháp cho căn nhà phố hiện đại, phong cách và được bảo vệ an toàn khỏi nhiều rủi ro. Lưu ý, lựa chọn hệ cửa thép vân gỗ chính hãng, thiết kế tối giản phù hợp cho từng không gian để đáp ứng yêu cầu thẩm mỹ nhà phố đẹp.



source https://cuathepviet.vn/cua-thep-an-toan-van-go.html
Disqus Comments